Xe

Ford triệu hồi hàng loạt bán tải F-Series

Ford Mỹ vừa công bố 3 chiến dịch triệu hồi đối với các dòng xe bán tải F-Series tại thị trường Bắc Mỹ liên quan tới các lỗi nghiêm trọng khác nhau.

Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 77 chiếc F-650 và F-750 có thời gian sản xuất từ ngày 4/3 đến ngày 27/4/2015 tại nhà máy của Escobedo Assembly.

Nguyên nhân được đưa ra có thể là do các loại ốc vít và các chốt cotter trên trục thanh xoay phía trước bị lỗi và không đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật tiêu chuẩn. Điều này có thể làm cho thanh nẹp trở nên lỏng lẻo trong trục lái và ngắt kết nối với hệ thống đánh lái, do đó có thể làm cho người lái mất khả năng kiểm soát ngay cả khi chạy ở tốc độ thấp, làm tăng nguy cơ va chạm.

Ford triệu hồi hàng loạt bán tải F-Series tại thị trường Bắc Mỹ.

Hiện phía Ford Mỹ chưa ghi nhận vụ tai nạn hoặc chấn thương nào liên quan đến tình trạng này.

Đợt triệu hồi thứ 2 ảnh hưởng tới 42 chiếc của chiếc F-150 Raptor SuperCab 2018, được sản xuất tại nhà máy Dearborn từ ngày 8/ 6 đến ngày 21/8/2017. Nguyên nhân được chỉ ra rằng có thể phần cấu trúc mái của xe bị thiếu các đinh tán, làm giảm sức chịu đựng của xe khi xảy ra va chạm, do đó làm tăng nguy cơ thương tích cho người sử dụng.

Cuối cùng là đợt triệu hồi đối với 624 chiếc F-150 và Super Duty đời 2017 được sản xuất tại nhà máy Dearborn, Kansas, Kentucky và Ohio.

Khác với hai đợt triệu hồi trên, lần thu hồi này phía Ford cho biết nguyên nhân xuất phát từ các mối hàn vào nẹp khóa dây an toàn trên ghế hành khách phía trước không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và có thể không hoạt động được trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Trong cả ba trường hợp, các chủ sở hữu sẽ được hãng gửi thông báo để mang xe tới các đại lý ủy quyền để kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí.

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bán tải F-Series ,Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP