Xe

Ford sẽ bán xe "khiếm khuyết" ra thị trường, hẹn lắp bù sau

Không thể chờ mãi, Ford quyết định bán xe thiếu một số chip bán dẫn hoặc các bộ phận có liên quan, rồi đại lý sẽ lắp bù cho khách sau.

Mẫu Ford F-150 trên dây chuyền sản xuất (Ảnh: Ford Motor).

Trong nỗ lực đối phó với tình trạng thiếu phụ tùng, Ford sẽ giao hàng cho những đại lý có khả năng bán xe thiếu một số tính năng được điều khiển bằng chip bán dẫn mà không liên quan tới an toàn. Trong vòng một năm, Ford sẽ gửi các chip còn thiếu để đại lý lắp vào xe cho khách.

Lãnh đạo Ford được cho là đã thông báo với các đại lý về kế hoạch này tại một cuộc họp ở Las Vegas (Mỹ). Hiện chưa rõ khi nào Ford bắt đầu xuất xưởng các xe thiếu bộ phận, cũng như các mẫu xe nào sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, người phát ngôn Said Deep của Ford cho biết, Explorer sẽ là một trong các mẫu xe bị ảnh hưởng. Cụ thể, xe sẽ vẫn được bán ra thị trường dù thiếu hệ thống điều khiển điều hòa hàng ghế sau; tính năng này sẽ được bổ sung sau. Những khách hàng đồng ý mua xe Explorer "khiếm khuyết" như vậy sẽ được giảm giá và khi có nguồn cung phụ tùng, Ford sẽ lắp bù miễn phí.

"Chúng tôi đưa ra các phương án để khách có thể nhận xe sớm hơn trong bối cảnh thiếu chip bán dẫn toàn cầu," ông Deep cho biết.

Trước đây, Ford cũng đã từng đề xuất giao xe F-150 cho khách trong tình trạng thiếu tính năng dừng-khởi động tự động.

Ford Bronco là một trong những mẫu xe bị ảnh hưởng lần này. Gần đây, người ta thấy hàng trăm chiếc Bronco được tập kết xung quanh nhà máy của Ford ở Michigan (Mỹ). Các xe này đang chờ chip bán dẫn và Ford có kế hoạch bắt đầu xuất xưởng các xe này trong vòng 3 tháng tới.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP