Xe

Ford ra mắt xe bán tải F-150 Lightning chạy hoàn toàn bằng điện

Ngày 19/5, một ngày sau khi nhận được đánh giá ấn tượng của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia Ford có trụ sở tại Mỹ đã "trình làng" phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của dòng xe bán tải F-150 bán chạy nhất của hãng này.

Ford vừa ra mắt xe bán tải F-150 Lightning chạy hoàn toàn bằng điện. Ảnh: motortrend.com

Theo Ford, tên gọi Lightning (Tia chớp) ẩn chứa hàm ý đa nghĩa về sức mạnh, điện năng và cả tính tự nhiên. Mẫu xe mới nhất được thiết kế dựa trên đặc tính của tia chớp với hệ thống truyền động mô-tơ kép sản sinh “nhiều mã lực và mô-men xoắn hơn bất kỳ chiếc F-150 nào hiện có”. Ngoài ra, mẫu xe bán tải điện này còn có “khả năng tăng tốc nhanh nhất”, cũng như “khả năng kéo các rơ-moóc hạng nặng”.

Trước đó, ngày 18/5, trong chuyến thăm trụ sở của Ford tại bang Michigan và trải nghiệm xe F-150 Lightning, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết chiếc xe này có thể đạt vận tốc 60 m/h chỉ trong khoảng 4,4 giây. Ông Biden mô tả mẫu xe mới nhất của Ford đóng vai trò quan trọng trong "cuộc chiến bảo vệ hành tinh" khỏi tình trạng ấm lên toàn cầu.

Trong chuyến thăm trên, Tổng thống Biden cũng đã trao tiền hỗ trợ cho dự án hạ tầng có tổng trị giá 2.000 tỷ USD, trong đó 174 tỷ USD dành riêng cho việc phát triển xe điện.

Xe bán tải F-150 Lightning nằm trong khuôn khổ chiến dịch trị giá 22 tỷ USD của tập đoàn Ford nhằm kích cầu các đơn đặt hàng xe điện vào năm 2025. Dự kiến, nhà sản xuất này sẽ tiến hành lắp ráp xe F-150 Lightning tại Dearborn vào giữa năm 2022.

Ford đang bán trên thị trường mẫu xe Mustang Mach-E sport cũng chạy hoàn toàn bằng điện, song chiếc F-150 Lightning sẽ là chiếc xe bán tải đầu tiên của dòng F-150 chạy bằng pin.

Tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia Ford lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng mẫu xe F-150 vào năm 1948. Trong thời gian dài, F-150 luôn nổi bật trong danh sách các phương tiện bán chạy hàng đầu tại Mỹ và là mẫu xe chủ chốt của tập đoàn 118 năm tuổi này.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: Ford ,xe điện ,ra mắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP