Xe

Ford lên kế hoạch tách mảng xe điện thành thương hiệu mới

Ford lên kế hoạch tách mảng xe điện thành thương hiệu Ford Model e, trong khi các sản phẩm động cơ đốt trong thuộc thương hiệu Ford Blue.

Với việc Ford sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều mẫu xe điện trong thời gian tới đây, bộ phận kinh doanh ôtô toàn cầu của hãng cũng sẽ có sự thay đổi về cách thức hoạt động trong tương lai. Hãng xe Mỹ sẽ thực hiện kế hoạch Ford +, biến Ford trở nên lớn hơn nữa, giống như cách mà Henry Ford đã làm khi tăng cường sản xuất Model T.

Vào tháng 5/2021, CEO của Ford, Jim Farley đã giới thiệu kế hoạch Ford +. Thay vì một, Ford giờ đây sẽ có 2 thương hiệu riêng biệt nhưng phụ thuộc lẫn nhau là Ford Blue và Ford Model e. Ngoài ra hãng cũng lập ra bộ phận kinh doanh mới là Ford Pro.

Các mẫu xe điện của Ford sẽ thuộc thương hiệu Ford Model e, trong khi xe động cơ đốt trong thuộc thương hiệu Ford Blue.

Theo đó, hai thương hiệu mới của hãng tập trung vào các thế mạnh riêng, Ford Blue chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu xe động cơ đốt trong, còn các mẫu xe điện của hãng thuộc Ford Model e.

"Chúng tôi đã đạt được tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn. Hãng đã tung ra một loạt sản phẩm ăn khách trên toàn cầu và các mẫu xe điện mới như F-150 Lightning hay Ford Mustang Mach-E. Chúng tôi đang nỗ lực hết mình, tạo ra các doanh nghiệp riêng biệt nhưng bổ trợ cho nhau, điều này mang lại sự đổi mới không ngừng", ông Jim Farle cho biết.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Bill Ford hoan nghênh hướng đi mới của hãng. "Đây không phải lần đầu tiên Ford hình dung lại tương lai. Chúng tôi có cơ hội để dẫn đầu kỷ nguyên mới của xe điện và sự kết nối", ông Bill Ford cho biết.

Ford Model e gắn liền với hình ảnh chiếc xe điện đầu tiên của hãng, mẫu Mustang Mach-E. Thương hiệu này lấy cảm hứng từng các bộ phận nhỏ của Ford đã tạo ra những kỳ tích như Mach-E, Ford GT và gần đây là chiếc bán tải F-150 Lightning. Đây sẽ là trung tâm đổi mới và tăng trưởng của Ford. Trong khi đó, Ford Blue sẽ tiếp tục tung ra các sản phẩm ICE (động cơ đốt trong) để tối đa hóa lợi nhuận và duy trì di sản của Ford.

Cả Ford Blue và Ford Model e sẽ hoạt động như những doanh nghiệp độc lập, Ford Pro cũng vậy, nhưng tất cả đều nằm dưới một "chiếc ô lớn" là Ford và sẽ hỗ trợ lẫn nhau.

Tác giả: Vũ Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP