Xe

Ford lắp nhầm phụ tùng cho EcoSport của hai thị trường khác nhau

EcoSport bản 2018 xuất xưởng từ Ấn Độ dành cho thị trường Mỹ lại được lắp nắp bình dầu phanh của bản dành cho châu Âu.

Một số xe thuộc phiên bản nâng cấp của EcoSport bị triệu hồi do lắp nhầm phụ tùng, không lâu sau khi được đưa tới Bắc Mỹ. Riêng tại Mỹ, có 273 xe bị ảnh hưởng và đều được lắp ráp ở nhà máy của Ford tại Chennai, Ấn Độ, trong thời gian từ 27/10/2017 đến 6/3/2018, theo Carscoops.

Nhầm lẫn hy hữu xảy ra với Ford EcoSport phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Tuy nhiên không chỉ nhầm nắp bình dầu, số xe trên cũng không mang theo sách hướng dẫn sử dụng vốn để trang bị cho phiên bản Mỹ. Thay vào đó, sách hướng dẫn lại đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn toàn ở châu Âu.

Hiện Ford chưa nhận được bất cứ cảnh báo nào về tai nạn cũng như thương vong liên quan tới sự nhầm lẫn. Hãng xe Mỹ cũng chưa cho biết thời gian các chủ xe bị lỗi sẽ được thông báo chi tiết.

Ngoài rắc rối với EcoSport 2018, Ford cũng phải thực hiện chiến dịch triệu hồi với tổng cộng 151 chiếc F-650 và F-750 đều thuộc bản 2018 xuất xưởng ở Ohio (Mỹ) từ 28/3 đến 17/4. Số xe này bị gọi về sửa lỗi nguy cơ tự lăn bánh do dây phanh đỗ không đủ độ căng thích hợp. Ở một số trường hợp đặc biệt, lỗi này "có thể giảm hiệu quả của phanh đỗ và xe dịch chuyển ngoài ý muốn", Ford giải thích, "vì thế tăng nguy cơ tai nạn và thương vong".

"Trong lúc điều khiển xe trước khi mang đi sửa chữa, khách hàng nên đảm bảo hộp số chắc chắn ở chế độ 'Đỗ' hoặc bánh xe đã được chèn trước khi rời khỏi xe", Ford nói thêm. Các kỹ sư của hãng sẽ chỉnh lại dây cáp phanh và khách hàng sẽ không mất tiền sửa chữa.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: EcoSport ,Ford ,phụ tùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP