Xe

Ford có thể phải bồi thường 4 tỷ USD vì cáo buộc lừa dối khách hàng

Ford có thể phải đối mặt với khoản bồi thường trị giá 4 tỷ USD để bồi thường cho khách hàng có xe bị ảnh hưởng liên quan tới lỗi hộp số PowerShift.

Ford có thể bị phạt 4 tỷ USD vì lừa dối khách hàng.

Năm 2018, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Focus và EcoSport đã đệ đơn kiện 4 chi nhánh của Ford tại Thái Lan là Ford Motor, Ford Sales and Services, Ford Operations và Ford Services, với cáo buộc các công ty này đã bán sản phẩm không an toàn, không đạt tiêu chuẩn của quy trình sản xuất và phân phối, đồng thời quảng cáo sai sự thật. Đặc biệt là liên quan tới lỗi hộp số PowerShift.

Vụ việc vẫn chưa dừng lại khi mới đây, hơn 1,9 triệu khách hàng tiếp tục đệ đơn kiện tới hãng xe Mỹ Ford vì hành vi gian dối. Theo đó, các báo cáo mới cho biết, Ford có thể sớm bị phạt 4 tỷ USD vì cáo buộc nói dối với khách hàng để bán những chiếc xe có lắp hộp số (PowerShift) bị lỗi.

Cụ thể, hơn 1,9 triệu khách hàng không hài lòng khi đã mua hoặc thuê xe Focus (đời 2012-2016; đời 2011-2016) được trang bị hộp số PowerShift, cho rằng Ford đã nói dối để bán những chiếc xe này.

Công ty sau đó đã đổ lỗi cho người dùng khi xe của họ xảy ra vấn đề liên quan tới hệ truyền động.

Tuy nhiên, các hồ sơ pháp lý cho biết hộp số ly hợp kép 6 cấp trang bị trên xe bị rung lắc, trượt, giật cục, chậm trễ trong việc giảm tốc độ và trong một số trường hợp, khả năng tăng tốc của xe bị đột ngột gây mất an toàn.

Đáp lại những cáo buộc, nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford nói trên tờ Detroit Free Press rằng, “Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng của mình những chiếc xe đạt chất lượng hàng đầu”.

Tùy thuộc vào quyết định của tòa án, Ford có thể phải đối mặt với khoản bồi thường trị giá 4 tỷ USD để bồi thường cho khách hàng có xe bị ảnh hưởng.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP