Thể thao

FIFA ra quy định đặc biệt cho bàn thắng nhờ VAR

Đội bóng được hưởng bàn thắng nhờ công nghệ hỗ trợ từ video chỉ được phép chung vui ở vị trí và khoảng thời gian quy định.

Trọng tài sử dụng công nghệ xem lại video. Ảnh: AFP.

Tờ Daily Mail đưa tin FIFA chuẩn bị thông qua quy định đặc biệt ở World Cup 2018. Theo đó các cầu thủ chỉ có 30 giây chia vui và thực hiện trong vị trí quy định có diện tích bằng khoảng đứng khu kỹ thuật của huấn luyện viên. Bất cứ hành động nào kéo dài thời gian sẽ phải nhận thẻ vàng.

Đây là quy định dựa trên thực tế các trọng tài cần thời gian xem lại video, điều này khiến trận đấu bị ngắt quãng và kéo dài thêm thời gian. FIFA không muốn các trận đấu bị mất đi nhịp độ và hạn chế tối đã thời gian nghỉ bởi một tình huống sử dụng VAR.

FIFA hy vọng đây là sự đột phá tại kỳ World Cup tới đây, đồng thời có thể áp dụng tại Ngoại hạng Anh khi mở rộng VAR ở mùa giải tiếp theo.

"Đây là khoảnh khắc đáng nhớ với VAR và chúng tôi đang chờ đợi bàn thắng đầu tiên được chia vui ở vị trí quy định", trưởng ban trọng tài FIFA Ron De Cision nói. "Mục tiêu của chúng tôi là giúp các cổ động viên tận hưởng trận đấu tốt nhất và tôi tin họ sẽ thích quy định mới này".

Bên cạnh đó, FIFA rất nhanh nhạy khi kiếm được một nhà tài trợ in thương hiệu lên khu vực này. Mỗi khi có bàn thắng được xác nhận nhờ công nghệ VAR thì thương hiệu cũng được xướng tên.

VAR (Video assistant referees) là công nghệ sử dụng video hỗ trợ các trọng tài trong những quyết định đã được đưa ra. Bốn tình huống được xem lại là bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ và lỗi nhận định.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: VAR ,bàn thắng ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP