Thể thao

FIFA quyết định hủy U20 World Cup 2021 ở Indonesia

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, FIFA đã quyết định hủy một số giải đấu U17 và U20 World Cup trong năm tới.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thông báo trên trang chủ: "Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hội đồng FIFA đã quyết định hủy bỏ U17 và U20 World Cup nam năm 2021.

Các quốc gia được chỉ định đăng cai là Peru và Indonesia sẽ là chủ nhà của giải đấu năm 2023".

U19 Indonesia của HLV Shin Tae Yong lỡ cơ hội dự U20 World Cup vào năm sau

Trước thông báo của FIFA, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI tôn trọng quyết định này: " Chúng tôi đã làm mọi công tác chuẩn bị liên quan đến việc tổ chức và chào đón các đội tới VCK U20 vào năm 2021.

PSSI tôn trọng và ủng hộ quyết định hủy bỏ của FIFA. PSSI hy vọng sẽ hợp tác với các bên liên quan để tổ chức thành công giải đấu vào năm 2023".

Việc FIFA đưa ra quyết định này do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên khắp thế giới, các đội bóng gặp khó khăn trong việc di chuyển và công tác tổ chức giải đấu khá phức tạp.

Việc U20 World Cup 2021 bị hoãn khiến kế hoạch của bóng đá Indonesia thay đổi. U19 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong đã có chuyến tập huấn dài hơi ở Croatia và thi đấu đến 5 trận giao hữu thời gian qua.

Với việc U20 World Cup chỉ trở lại vào năm 2023, Indonesia phải tập trung xây dựng một lứa cầu thủ mới cho giải đấu trên sân nhà, với mục tiêu giành thứ hạng cao.

Sau khi hoãn hai giải đấu cấp trẻ, FIFA đang gặp khó khăn trong việc tổ chức vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3/2021, khi nhiều quốc gia chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP