Thể thao

FIFA khích lệ tuyển Việt Nam trước trận gặp UAE

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho rằng tuyển Việt Nam đang có cơ hội rộng mở để giữ vững ngôi nhất bảng G, qua đó giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trưa 14/6 (giờ Hà Nội), trang Twitter của FIFA World Cup đăng tải dòng trạng thái ủng hộ tuyển Việt Nam trước trận đấu với UAE diễn ra đêm 15/6.

"Cơ hội đang mở ra cho tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng G tại vòng loại thứ hai khu vực châu Á. Chiến thắng nghẹt thở trước Malaysia đồng nghĩa họ chỉ cần một điểm ở trận đấu ngày mai để đảm bảo suất vào vòng loại thứ ba World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Một chút động lực tuần mới đến từ 'Những chiến binh sao vàng'", FIFA chia sẻ.

Thông điệp được đăng tải trên trang Twitter chính thức của FIFA World Cup. Ảnh: Chụp màn hình.

Tại UAE, tuyển Việt Nam đã trải qua 2 trận đấu với Indonesia (thắng 4-0) và Malaysia (thắng 2-1). Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giữ vững ngôi đầu bảng G, trong khi UAE, từ vị thế áp chót vươn lên áp sát ngôi đầu.

2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia cũng giúp tuyển Việt Nam nhận thêm 13,4 điểm, qua đó tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và trở thành đội đứng thứ 90 thế giới. Vị thế dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á của thầy trò HLV Park vẫn không thay đổi sau chuỗi phong độ ấn tượng thời gian vừa qua.

Trận đấu cuối cùng trước UAE sẽ quyết định ngôi đầu bảng G. Tuyển Việt Nam chỉ cần có điểm để cầm chắc tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên, thách thức với "những chiến binh sao vàng" là rất lớn.

UAE đã giành tối đa 9 điểm trong 3 trận đấu vừa qua. HLV Bert van Marwijk cùng các học trò giành chiến thắng áp đảo trước Malaysia (4-0), Thái Lan (3-1) và Indonesia (5-0). Trong khi đó, tuyển Việt Nam sẽ không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Park do chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng loại lần này. Người được chọn thay thế ông là trợ lý Lee Young-jin.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP