Thể thao

FIFA dự đoán Việt Nam có thể gây sốc tại World Cup U.20

Trang FIFA.com của LĐBĐ thế giới nhận định trước trận mở màn lịch sử ở đấu trường World Cup của tuyển U.20 Việt Nam (VN) gặp New Zealand lúc 18 giờ ngày 22.5 (giờ VN), với dự báo sẽ có cú sốc xảy ra.

FIFA.com viết: “Cùng với tuyển U.20 Vanuatu lần đầu góp mặt ở sân chơi thế giới, U.20 VN không được đánh giá cao. Thậm chí, có nhận định họ còn cách xa đẳng cấp thế giới với các đội khác dự World Cup U.20 năm nay.

Tuy nhiên, hãy nhìn U.20 Vanuatu thể hiện mình như thế nào trong trận gặp U.20 Mexico, khi chỉ chịu thua sít sao 2-3. Trong hơn 2 năm trở lại đây, VN đã đầu tư nhiều cho bóng đá trẻ và họ đã có cải thiện đáng kể, đạt không ít thành công. Trong đó, phải kể đến việc đoạt vé dự World Cup U.20 năm nay”.

Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA.com) cũng khích lệ tuyển U.20 VN rằng, với sự tiến bộ không ngừng và nếu chơi với tâm thế thoải mái thì hoàn toàn có thể gây ra cú sốc lớn nhất ở kỳ World Cup U.20 đang diễn ra tại Hàn Quốc vốn cũng đã có không ít bất ngờ ngay từ vòng đầu tiên, như U.20 Venezuela hạ ứng viên vô địch U.20 Đức 2-0 hay U.20 Anh hạ U.20 Argentina 3-0.

FIFA dự đoán Việt Nam có thể gây sốc tại World Cup U.20

FIFA.com cũng cho rằng, U.20 New Zealand có kinh nghiệm dày dạn hơn, nhưng U.20 VN lại có sự khát khao, tinh thần thi đấu vốn là thế mạnh lâu nay nên nếu trong một ngày thi đấu bùng nổ đội bóng đại diện cho khu vực Đông Nam Á có thể nghĩ tới một chiến thắng.

Thêm nữa, trang FIFA.com còn khích lệ thêm: “Nếu U.20 VN cứ cảm thấy mình là tân binh ở World Cup, luôn có cảm giác e dè hoặc sợ sệt, thì hãy quên đi và nhìn vào tấm gương của U.20 Senegal cách đây 2 năm ở World Cup U.20 tại New Zealand cũng lần đầu tham dự đã gây sốc vào đến trận bán kết”.

Tác giả: Giang Lao
Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP