Thể thao

FIFA công bố logo chính thức của VCK World Cup 2022 tại Qatar

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố logo World Cup 2022 - giải đấu sẽ diễn ra tại Qatar sau đây 3 năm.

Theo đó, vào đúng 20 giờ 22 phút (giờ địa phương), một video giới thiệu về logo chính thức của World Cup 2022 đã được công bố, mốc thời gian có những con số giống như năm tổ chức giải đấu (2022).

Trong đoạn video, FIFA đã khéo léo lồng ghép những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ nhất ở các kỳ World Cup đã diễn ra. Bên cạnh đó là các công trình kiến trúc biểu tượng của Qatar cũng như các sân vận động - địa điểm sẽ diễn ra các cuộc tranh tài vào mùa Đông 2022.

Logo được cách điệu từ hình ảnh chiếc cúp vàng World Cup và mang nhiều ý nghĩa ở trong đó cụ thể là:

- Các đường cong uốn lượn trên chiếc Cup đại diện cho sự nhấp nhô của cồn cát sa mạc, đặc trưng của đất nước Qatar.

- Vòng lặp không bị phá vỡ mô tả số 8 - chính là 8 sân vận động sẽ tổ chức các trận đấu World Cup.

- Biểu tượng vô cực, phản ánh bản chất liên kết của sự kiện, của tất cả các quốc gia với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

- Biểu tượng cho chiếc khăn choàng truyền thống của người Ả Rập và vùng Vịnh.

- Font chữ mới tượng trưng cho thư pháp Ả Rập, pha trộn giữa truyền thống & hiện đại. Các họa tiết lấy cảm hứng từ văn hóa của người Ả Rập và của các quốc gia trên khắp châu Á.

World Cup 2022 là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22, được tổ chức tại Qatar. Vòng chung kết sẽ có sự góp mặt của 32 đội tuyển, diễn ra từ 21-11-2022 đến 18-12-2022.

Tác giả: C.Kỳ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP