Thể thao

FIFA có thể 'treo sân' Indonesia ở trận tiếp tuyển Việt Nam

ĐT Indonesia có thể phải thi đấu vòng loại World Cup trên sân không có khán giả, sau sự cố cổ động viên (CĐV) quá khích tấn công CĐV đội khách Malaysia trong trận đấu trên sân Bung Karno, tối 5-9.

Báo chí Malaysia chỉ trích, trong khi truyền thông Indonesia bày tỏ xấu hổ trước hành vi của những cổ động viên quá khích đội nhà.

Tờ Indo Sports bày tỏ lo lắng: "ĐT Indonesia sẽ nhận án phạt nào từ FIFA, một hình phạt thi đấu trên sân nhà không có khán giả chăng?".

Nhiều CĐV quá khích của chủ nhà Indonesia tràn xuống sân, làm loạn trận đấu

Không loại trừ khả năng, FIFA sẽ áp hình phạt buộc Indonesia phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả trong phần còn lại của vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận tiếp ĐT Việt Nam ngày 15-10.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã gửi báo cáo và đề nghị AFC, FIFA vào cuộc xử lý vụ CĐV Indonesia ném pháo sáng, gạch đá, vật cứng và cố hình lao vào gây hấn với các CĐV Malaysia, trước, trong và sau trận đấu trên sân Bung Karno tối ngày 5-9.

Truyền thông Malaysia cho biết, có ít nhất 2 CĐV nước này bị gãy tay, 1 người bất tỉnh phải lên xe cứu thương đi cấp cứu, khoảng 1.000 CĐV nước này, bao gồm cả Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Malaysia - ông Syed Saddiq đã phải lưu lại ại một khu vực an toàn chờ cảnh sát Indonesia vãn hội trật tự và hộ tống rời sân Bung Karno.

Ngay trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao của Indonesia, Imam Nahrawi đã gặp và xin lỗi trực tiếp Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Malaysia, đồng thời gửi lời xin lỗi tới Chính phủ cùng toàn thể người dân Malaysia về vụ việc.

Phía Malaysia chấp nhận lời xin lỗi và hứa sẽ kiểm soát tình hình, không để xảy ra trả đũa khi ĐT Indonesia sang Malaysia đá trận lượt về vào ngày 19-11 tới.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: Indonesia ,CĐV ,Malaysia ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP