Thể thao

FIFA: CLB Thanh Hóa phải bồi thường 1,3 tỷ đồng cho cầu thủ không đá trận nào

Trước khi bị HLV Fabio Lopez kiện, CLB Thanh Hóa từng phải trả hơn 1,3 tỷ đồng cho một cầu thủ không đá trận nào, theo phán quyết của FIFA

Cuối năm 2019, Thanh Hóa ký hợp đồng có thời hạn đến 30/10/2021 với Idrissa Sega Cisse. Tuy nhiên cầu thủ này không thi đấu trận nào cho đội bóng xứ Thanh và bị thanh lý hợp đồng từ trước khi mùa giải 2020 diễn ra.

Cho rằng CLB Thanh Hóa phạm luật, Cisse kiện lên FIFA, đòi bồi thường 372.0700 USD (tương đương hơn 8 tỷ đồng) bao gồm toàn bộ lương và lót tay của 2 năm theo hợp đồng.

Cầu thủ Cisse thử việc ở Thanh Hóa.

Thỏa thuận giữa hai bên ghi rằng đội bóng xứ Thanh phải trả cho cầu thủ người Senegal 85.000 USD (gần 2 tỷ đồng)/năm tiền "phí hợp đồng" (còn gọi là lót tay) và 8.500 USD/tháng tiền lương. Hợp đồng còn có vài điều khoản quy định về điều chỉnh mức lương và lót tay theo thành tích cá nhân.

Theo lời tố cáo của Cisse, cầu thủ này chỉ nhận được 3.000 USD sau khi ký hợp đồng. Tháng 12/2020, Chủ tịch CLB Thanh Hóa (khi đó là ông Nguyễn Văn Đệ) có lần đến phòng riêng của anh đề nghị thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Cisse không đồng ý.

Phản biện lại nguyên đơn, CLB Thanh Hóa cho biết sau khi kiểm tra y tế, đội bóng phát hiện Cisse có vết thương ở đầu gối nhưng họ vẫn ký hợp đồng và chờ xem tình hình hồi phục của cầu thủ đến đâu. Đội bóng xứ Thanh cho rằng Cisse chỉ tập được vài buổi, vắng mặt trong thời gian dài nên họ được phép chấm dứt hợp đồng theo luật Việt Nam.

Cuối cùng, Cisse được xử thắng kiện. Tuy nhiên những yêu cầu bồi thường của cầu thủ này chỉ được FIFA chấp nhận một phần nhỏ. Thay vì hơn 8 tỷ đồng, Thanh Hóa chỉ phải trả 58.420 USD cho Cisse (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng).

CLB Thanh Hóa sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP