Xe

Ferrari 296 GTS mui trần, động cơ đặt giữa đặc trưng chính thức ra mắt

Ferrari 296 GTS là mẫu xe mới nhất đến từ Maranello - Ý, viết tiếp câu chuyện thành công của Ferrari 296 GTB trên hành trình kiến tạo trải nghiệm lái hứng khởi.

Ferrari 296 GTS mẫu xe mới nhất đến từ Maranello với thiết kế berlinetta mui trần hai chỗ ngồi cùng động cơ đặt giữa. 296 GTS đặt ra những chuẩn mực mới về cả hiệu suất và trải nghiệm lái với những cải tiến trong hệ thống truyền động, hệ thống điều khiển động cơ và thiết kế của xe.

Ferrari 296 GTS mui trần, động cơ đặt giữa đặc trưng chính thức ra mắt

Ferrari 296 GTS được định vị phân khúc nằm dưới “người đàn anh” SF90 Stradale. Tổng thể, thiết kế của hai phiên bản này không có quá nhiều sự khác biệt và hầu hết nằm chủ yếu tại cấu trúc đóng mở mui, nắp kính phía sau được chỉnh sửa đôi chút để có thể chứa được các tấm mui xe.

Ferrari 296 GTS thừa hưởng nhiều chi tiết của SF90

Về thiết kế, 296 GTS thừa hưởng nhiều chi tiết của SF90 với một số chi tiết được sửa đổi. Phần đèn chiếu sáng trước của xe được mở rộng và đặt ngang kết hợp với hai hốc gió nhỏ cạnh đèn.

Ferrari 296 GTS và 296 GTS phiên bản Assetto Fiorano

Với phần mui độc đáo được tạo nên bởi Trung tâm thiết kế Ferrari dưới sự dẫn dắt của Flavio Manzoni, 296 GTS chỉ mất 14 giây để mở mui lại và có thể đóng lại ở tốc độ lên đến 45km/h.

Ferrari 296 GTS là mẫu xe mui xếp cứng thương mại đầu tiên sử dụng động cơ tăng áp V6 120° giữa các dãy xy-lanh, kết hợp với một mô-tơ điện cắm sạc.

Ferrari 296 GTS phiên bản Assetto Fiorano

Động cơ V6 gắn liền với lịch sử phát triển của Ferrari và liên tục được cải tiến trong suốt 65 năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1957 trên chiếc Dino 156 F2.

Sự kết hợp hài hòa giữa mô-tơ điện cùng động cơ tăng áp V6 tạo ra công suất vô cùng ấn tượng trên 296 GTS cho phép xe đạt đến vận tốc tối đa 330 km/h. Đến nay, chưa có mẫu xe mui trần nào dẫn động cầu sau có thể đạt được công suất tương tự với 296 GTS.

Nội thất Ferrari 296 GTS phiên bản Assetto Fiorano

Với ứng dụng hệ thống plug-in hybrid (PHEV), xe có thể cắt giảm thời gian phản hồi của bàn đạp xuống còn 0 giây, tạo nên phản ứng tức thì và ổn định khi vận hành ở mọi tốc độ.

Để tối đa hóa tính khả dụng của xe, 296 GTS được trang bị đến 4 chế độ lái, trong đó bao gồm chế độ eDrive với khả năng chạy hoàn toàn bằng điện với vận tốc tối đa lên đến 135 km/h trong phạm vi 25km.

Để nâng tầm trải nghiệm và khai thác tối ưu sức mạnh cũng như hiệu suất của chiếc xe, Ferrari mang đến gói trang bị thể thao Assetto Fiorano cho 296 GTS, tương tự như đã thực hiện với 296 GTB và SF90 Stradale.

Với gói trang bị này, chủ nhân sẽ nhận có được trải nghiệm hiệu suất tối đa nhờ vào hệ thống treo Multimatic và tối ưu hóa trọng lượng với các bộ phận bằng sợi carbon với tổng trọng lượng giảm hơn 08 kg.

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP