Xe

Ferrari 250 GT hơn 60 tuổi đời được đấu giá gần 190 tỉ đồng

Chiếc xe Ferrari 250 GT hàng hiếm, đời 1958 có nội thất bọc da màu xanh lá, phiên bản cực giới hạn và có tuổi đời hơn 60 năm chuẩn bị được bán đấu giá với mức khởi điểm khoảng 8 triệu USD (gần 190 tỉ đồng).

ột chiếc Ferrari 250 GT Series I Cabriolet 1958 tuyệt đẹp của Pininfarina sẽ được Gooding & company bán đấu giá trong tuần lễ xe hơi tới đây ở California.

Ferrari chỉ chế tạo 40 chiếc 250 GT Series/Cabriolet, trong đó chỉ có 4 chiếc được tinh chỉnh bởi Pininfarina. Những đặc điểm riêng của 4 chiếc xe này bao gồm đèn pha có mái che, lỗ thông gió bên hông và ốp bảo vệ cản sau.

Chủ sở hữu ban đầu của chiếc xe có khung gầm 0789 GT là một trong những khách hàng VIP của Ferrari (tay chơi người Ý) hoàng tử Alessandro Ruspoli, một người khá nổi tiếng trong giới chơi xe toàn cầu tại thời điểm đó.

Thân xe được sơn màu đen bóng với một số điểm nhấn mạ crom lộ ra, tuy nhiên nội thất mới là điểm làm nên sự khác biệt của xe.

Nội thất của chiếc xe gây ấn tượng đặc biệt bởi màu xanh lá của da bọc.

Ngoại trừ nửa trên của bảng điều khiển, cabin được bọc da hoàn toàn bằng màu xanh lá cây. Thậm chí, thảm trải sàn của xe và cần số cũng được bọc da màu xanh lá. Màu sắc này có lẽ sẽ rất kén chủ nhân và “nổi bần bật” khiến người ta không thể quên nó cũng như ấn tượng với người cầm lái.

Sau hoàng tử Ruspoli, những năm 1970 và 1980, chiếc Ferrari hàng hiếm này thuộc sở hữu của một số người đam mê xe khác nhau trên khắp nước Ý. Cuối cùng, duyên nợ dẫn nó đến Mỹ và thuộc sở hữu của Ron Hein, người đã phục hồi chiếc xe lại tình trạng nguyên bản.

Vào năm 1994, chiếc Ferrari 250 GT Series I Cabriolet này đã giành được giải thưởng hàng đầu tại Pebble Beach Concour d’Elegance. Nó cũng lần lượt giành được nhiều giải thưởng danh giá khác tại các triển lãm xe khác nhau trên toàn nước Mỹ.

Ước tính, giá khởi điểm ban đầu khi chiếc xe được đem đấu giá công khai sẽ được bán với giá từ 7 triệu đến 8 triệu USD.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP