Thể thao

Federer e ngại Djokovic trước thềm Australia Mở rộng

"Tàu tốc hành" cho rằng đối thủ Serbia là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Federer vừa vô địch giải đồng đội Hopman Cup, còn Djokovic nhận thất bại tại bán kết Qatar Mở rộng tuần trước. Nhưng trong mắt "Tàu tốc hành", Djokovic vẫn là đối thủ mà Federer e ngại nhất.

"Bất chấp thất bại tại Doha, Djokovic vẫn là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch Australia Mở rộng", Federer nói trên Sydney Morning Herald. "Nếu cứ chơi với đẳng cấp đã thể hiện trong nửa năm qua, cậu ấy rất khó bị đánh bại".

Federer (trái) thua Djokovic trong cả bốn lần gặp gần nhất. Ảnh: AP.

Cả Djokovic lẫn Federer đều là những tay vợt có duyên với mặt sân cứng tại Melbourne. "Nole" và Federer đều từng sáu lần vô địch Australian Mở rộng. Với "Tàu tốc hành", năm ngoái, anh vô địch Grand Slam đầu tiên trong năm, thắng liền 21 trận đầu mùa và trở thành người nhiều tuổi nhất từng giữ đỉnh bảng điểm ATP.

"Tôi đã có những ký ức đẹp tại Australia trong những năm gần đây", Federer nói thêm. "Nhưng năm nay, tôi cũng chỉ là một trong 10 ứng viên hàng đầu. Chưa bốc thăm nhánh đấu thì chưa thể nói trước điều gì".

Hai năm gần nhất, Federer đều đăng quang tại Australia Mở rộng sau khi vô địch Hopman Cup. Năm nay, tay vợt sở hữu 20 Grand Slam cũng vô địch giải đồng đội đầu năm mà không thua bất cứ trận đánh đơn nào.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Djokovic ,Federer

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP