Thế giới

FBI treo thưởng 10.000 USD bắt đối tượng nghi tấn công ông Trump

Mỹ treo thưởng 10.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ một nghi phạm trộm 16 khẩu súng và có khả năng đang lên kế hoạch tấn công Tổng thống Mỹ hoặc các quan chức chính phủ.

nghi pham
Cảnh sát Mỹ đang truy lùng Joseph Jakubowski sau khi hắn trộm 16 khẩu súng.

Nghi phạm này tên Joseph Jakubowski ở Janesville, Wisconsin, đột nhập vào cửa hàng súng Armageddon Supplies hôm 4/4, lấy đi 16 khẩu súng. Sau đó, hắn tự đốt xe của mình và trốn khỏi hiện trường, theo RT.

Ông Robert D. Spoden, cảnh sát trưởng quận Rock, bang Wisconsin cho biết trong một tuyên bố hôm7/4: “Ngay sau khi nhận được trình báo, cảnh sát đã tới cửa hàng súng Armageddon và phát hiện dấu hiệu đột nhập, trộm cắp. Video giám sát cho thấy nghi phạm nam da trắng đập vỡ kính cửa trước".

Ông nói tiếp: “Qua điều tra sơ bộ, nghi phạm này bất mãn với tất cả các quan chức chính phủ, gồm cả Tổng thống hay các quan chức địa phương”.

Cảnh sát cũng đã công bố đoạn video cho thấy Jakubowski gửi một bức thư dài 161 trang cho Tổng thống Donald Trump hôm 4/4, chỉ vài giờ trước khi đối thực hiện vụ trộm súng.

Trong đoạn video, Jakubowski nói giọng thách thức: “Ông sẽ không hình dung nổi điều gì sắp xảy ra đâu”. Người đàn ông cầm máy quay phim cho Jakubowski nói: “Bạn sẽ không bao giờ quên được khuôn mặt này”. Ngay trước khi đặt bức thư vào hòm thư gần đó, Jakubowski quay sang camera tuyên bố: “Trò chơi bắt đầu”.

Cảnh sát trưởng Spoden nói: “Bức thư là một danh sách dài những bất công mà đối tượng trên tin rằng chính phủ cùng tầng lớp thượng lưu đã gây nên. Hắn cảm thấy chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật đang hành động như những kẻ khủng bố và nô dịch người dân, tạo nên môi trường sống mà theo hắn là không thể chấp nhận được”.

Theo RT, cảnh sát Wisconsin đang phối hợp với FBI, Cục Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ cùng Mật vụ truy bắt Jakubowski.

Tác giả bài viết: Phan Yến

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP