Số hóa

FaceTime bị lỗi nặng, Apple lập tức vô hiệu gọi video nhóm và đây là cách để bạn tắt tính năng này

Hiện tại, Apple đã xác nhận lỗi này và cho biết sẽ sớm ra mắt bản vá vào cuối tuần. Tuy nhiên, bạn cũng nên vô hiệu hoá FaceTime trên tất cả các thiết bị Apple mà bạn đang sở hữu

Sáng nay (29/1), một lỗi nghiêm trọng trên iOS 12 có liên quan đến FaceTime đã được nhiều người cảnh báo. Theo đó, lỗi hệ thống này cho phép người gọi có thể nghe lén trước khi mà người nhận nhấc máy trả lời.

Theo như báo cáo đến từ trang 9to5Mac, lỗi này xảy ra khi người dùng đang ở phiên bản iOS 12.1 hoặc cao hơn. Khi sử dụng FaceTime, người dùng có thể nghe được âm thanh của bên người nhận ngay cả khi mà họ chưa trả lời cuộc gọi. Ngược lại, phía người nhận khi chưa nhấc máy nhưng vẫn có thể nghe được âm thanh ở phía người gọi.

Không những thế, báo cáo còn cho biết rằng, chỉ cần người nhận bấm nút nguồn khi đang ở màn hình khóa, cuộc gọi video sẽ tự động bắt đầu mà không cần nhấc máy.

Hiện tại, Apple đã xác nhận lỗi này và cho biết sẽ sớm ra mắt bản vá vào cuối tuần. Tuy nhiên, để khắc phục tạm thời và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, Apple đã chính thức vô hiệu hóa tính năng FaceTime nhóm.

Tính năng FaceTime trên trang System Status của Apple hiện đang có trạng thái gặp sự cố “Group FaceTime is temporarily unavailable”.

Như vậy, người dùng sẽ không thể thêm các số điện thoại mới vào một trò chuyện FaceTime để thực hiện gọi nhóm được nữa. Đồng nghĩa với việc lỗi bảo mật nghiêm trọng trên sẽ không thể được khai thác.

Về phía người dùng, bạn nên vô hiệu hoá FaceTime trên tất cả các thiết bị Apple mà bạn đang sở hữu. Tuy nhiên, nếu bạn đang liên kết Apple ID với nhiều thiết bị, việc vô hiệu hoá FaceTime trên một thiết bị cũng không thể khiến các thiết bị khác tự động thoát FaceTime. Do đó, bạn hãy vô hiệu hoá tính năng này trên iPhone, iPad hoặc Mac theo chỉ dẫn dưới đây.

Vô hiệu hoá FaceTime trên iPhone hoặc iPad của bạn:

Đầu tiên, truy cập “Cài đặt” trên iPhone hoặc iPad của bạn. Sau đó, tìm đến tùy chọn FaceTime ở phía bên dưới cài đặt. Cuối cùng, chuyển đổi tùy chọn Bật sang Tắt của tính năng FaceTime.

Vô hiệu hoá FaceTime trên Macbook của bạn: Đầu tiên, truy cập ứng dụng FaceTime trên máy Mac của bạn > chọn “FaceTime” trong thanh menu > chọn “Turn FaceTime Off“.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP