Số hóa

Facebook vướng lùm xùm thông đồng với Twitter chống T.T Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng cáo buộc Facebook "thông đồng" với Twitter chống lại lãnh đạo Nhà Trắng.

Ông Trump cũng đưa ra cáo buộc tương tự đối với 2 tờ báo nổi tiếng của Mỹ là New York Times và Washington Post.

Tuy nhiên, người sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành của Facebook đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc trên. Mark Zuckerberg phủ nhận việc mạng xã hội này "luôn là trang chống ông Trump".

Theo đại diện Facebook, công ty sẽ nhanh chóng giao nộp hơn 3.000 quảng cáo chính trị trên nền tảng mạng xã hội của mình cho các điều tra viên của quốc hội Mỹ. Động thái này nhằm làm sáng tỏ các nghi vấn trong cuộc điều tra của nhà chức trách Mỹ đối với cáo buộc Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng tuyển cử Mỹ hồi năm ngoái.

Facebook tin rằng, các thực thể ở Nga đã mua quảng cáo trên trang trong và sau các vòng bỏ phiếu tổng thống Mỹ năm 2016.

Facebook, Twitter và Google đã được yêu cầu báo cáo điều trần trước Ủy ban tình báo của Thượng viện Mỹ vào ngày 1/11 về những cáo buộc chống lại Nga.

Facebook và Google xác thực đã nhận được thư mờ dự buổi điều trần của Ủy ban tình báo Thượng viện, Song, cả hai đại gia công nghệ này không tiết lộ họ có cử đại diện tới sự kiện này hay không.

Tác giả: Tuấn Anh (theo BBC)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP