Số hóa

Facebook tích hợp tính năng chạy phụ đề khi Livestream

Facebook đã chính thức tích hợp tính năng tạo phụ đề (closed captions) trong Facebook Live, giúp những người khiếm thính dễ dàng trải nghiệm được video phát trực tiếp.

livecc combined 722 1496854542403
Facebook Live và phụ đề đã được tích hợp

Người phát ngôn của Facebook cho biết, trong năm qua, thời gian xem các video trực tiếp trên Facebook hàng ngày đã tăng hơn 4 lần, và một trong năm video trên Facebook chính là video phát trực tiếp. Bằng cách cho phép người dùng thêm phụ đề vào video phát trực tiếp, Facebook hy vọng nhiều người hơn nữa có thể tham gia trải nghiệm vào những khoảnh khắc thú vị trên Live.

Cột mốc hôm nay thể hiện bước tiếp theo trong những nỗ lực để làm cho nội dung trên Facebook dễ dàng tiếp cận đến nhiều người hơn. Trước đây, người dùng đã có thể thêm phụ đề vào các video không phát trực tiếp khi tải chúng lên các Trang Facebook (Facebook Pages) bằng cách sử dụng dịch vụ nhận diện giọng nói để tự động cập nhật phụ đề cho những video này. Tuy nhiên, hiện tại chỉ cần nhập phụ đề trong Facebook Live, hầu hết người dùng đều có thể hiểu và xem được, đặc biệt đối với người khiếm thính.

Hiện tại, nếu phần cài đặt phụ đề ( captioning settings ) của người dùng đang bật, người dùng sẽ thấy phần phụ đề của các video trực tiếp tự động hiện lên khi chúng có sẵn.

Tác giả bài viết: Gia Hưng

Nguồn tin:

  Từ khóa: tính năng ,dễ dàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP