Số hóa

Facebook thừa nhận 29 triệu tài khoản bị đánh cắp dữ liệu

Facebook thừa nhận các tin tặc đã truy cập vào nhiều thông tin khác nhau, từ email, số điện thoại cho tới các chi tiết cá nhân, các trang web đã được truy cập từ hàng chục triệu tài khoản mạng xã hội này.

Theo đại diện của Facebook, 29 triệu tài khoản đã bị tin tặc xâm nhập để đánh cắp dữ liệu. Vào tháng trước, con số mà trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa ra là 50 triệu.

15 triệu tài khoản trong số này bị tin tặc đánh cắp thành công thông tin về danh tính, số điện thoại và địa chỉ thư điện tử trong khi 14 triệu còn lại bị đánh cắp nhiều dữ liệu hơn như quê quán, ngày sinh, 10 địa điểm cuối cùng họ đã đăng ký hoặc 15 tìm kiếm gần đây nhất.

Facebook thừa nhận các tin tặc đã thành công truy cập vào 29 triệu tài khoản và đánh cắp dữ liệu. (Ảnh: Reuters)


1 triệu tài khoản khác cũng trở thành nạn nhân của đợt tấn công, nhưng dữ liệu của họ không bị lộ.

Facebook cũng nói thêm rằng các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng đăng nhập Facebook và các ứng dụng Facebook như WhatsApp và Instagram không bị ảnh hưởng trong đợt tấn công này.

FBI đang mở một cuộc điều tra về vụ tấn công trong khi Facebook cho biết đang lên kế hoạch gửi tin nhắn cho những người có tài khoản bị tấn công. Tuy nhiên, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, từ chối tiết lộ bất kì thông tin nào về việc ai là người đứng đằng sau vụ tấn công.

Đại diện của Facebook tiết lộ các tin tặc đã nắm quyền kiểm soát tài khoản người dùng bằng cách lấy cắp các khóa số mà Facebook sử dụng để giữ người dùng đăng nhập. Những kẻ tấn công sẽ bắt đầu từ một bộ tài khoản mà chúng kiểm soát, sau đó sử dụng quy trình tự động để truy cập các khóa kỹ thuật số cho các tài khoản "bạn bè" của tài khoản mà chúng đang xâm nhập.

Thông tin chấn động này được công bố vào thời điểm cuộc bầu giữa kỳ Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định cuộc tấn công không có liên quan tới cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 6/11 tới.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP