Số hóa

Facebook thử nghiệm Dislike trên Messenger, sẽ phát hành rộng rãi?

Nhiều người dùng đã yêu cầu về nút Dislike trên Facebook trong nhiều năm và bây giờ tính năng mong đợi từ lâu này sắp xuất hiện chính thức trên ứng dụng tin nhắn hàng đầu Messenger.

Facebook cuối cùng cũng đã giúp cho người dùng dễ dàng hơn để thể hiện những bất mãn của mình về một điều gì đó. Thay vì nói thẳng vấn đề, họ có thể chỉ cần nhấn vào nút không thích (dislike) để thay thế. Theo báo cáo từ TechCrunch, Facebook đang thử nghiệm tính năng này, mặc dù nó có thể không được như những gì mà người dùng mong đợi.
Nút Dislike mới chỉ có mặt dưới dạng thử nghiệm trong một số người dùng Messenger hiện nay
Theo thông tin từ blogger công nghệ Hoan Do trên Twitter cho biết, người dùng Messenger của Facebook đã có thể thực hiện những phản ứng khác nhau trong ứng dụng nhắn tin phổ biến này. Giống như trong iMessage của Apple, nếu bạn di chuột qua một tin nhắn sẽ thấy một nút biểu tượng cảm xúc, bao gồm các tùy chọn như ngón tay cái chỉ lên (Like) và ngón tay cái chỉ xuống (Dislike) cùng nhiều biểu tượng cảm xúc khác.

Và giống như trong ứng dụng nhắn tin nhóm Slack, tất cả mọi người trong phòng chat sẽ thấy những phản ứng vì nó liên quan đến một thông điệp cụ thể, và nếu nhiều người Like, Dislike hoặc cung cấp một phản ứng nào đó, bạn có thể thấy danh sách đầy đủ những người đã đưa ra phản ứng.

“Chúng tôi luôn kiểm tra cách để làm cho Messenger trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Đây là một thử nghiệm nhỏ, nơi chúng tôi cho phép mọi người chia sẻ một biểu tượng cảm xúc thể hiện tốt nhất cảm xúc của mình về một tin nhắn”, đại diện Facebook cho biết với TechCrunch.
Sau khi thử nghiệm hoàn tất, nếu nhận được phản ứng tích cực, Dislike sẽ đến với hàng tỷ người dùng Facebook Messenger trên toàn cầu.
Vì vậy, trong khi bạn có thể không nhận được tùy chọn thêm phản ứng trong Messenger ngay ở thời điểm này thì nếu nhóm thử nghiệm ban đầu ủng hộ biểu tượng cảm xúc mới, nó có thể được triển khai đến tất cả cộng đồng người dùng Facebook.

Mặc dù Facebook từ lâu đã có phản ứng không muốn thêm nút Dislike để tránh quá nhiều tiêu cực (đặc biệt trong News Feed), nhưng với động thái này cho thấy trang mạng xã hội này đang muốn hình dung Dislike như là một câu trả lời nhiều hơn so với “Không”. Như trao đổi của Facebook với Techcrunch, Messenger thường được sử dụng để lập kế hoạch cho sự kiện, do đó thiết lập mới có các phản ứng có thể là một cách hiệu quả hơn để phục vụ như là một cuộc thăm dò theo thời gian thực.

Tác giả bài viết: An Nhiên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP