Số hóa

Facebook ra mắt tính năng có thể khiến 'hầu bao' của bạn vơi đi đáng kể

Facebook đang thử nghiệm một tab dành riêng cho mua sắm trực tuyến trong ứng dụng của mình.

Facebook đang đầu tư hơn cho mảng thương mại điện tử và cố gắng biến việc mua sắm trở thành một điểm đến mới trong ứng dụng của mình, tương tự như cách hãng này đã làm với Instagram.

Giao diện tab Shop trong ứng dụng Facebook. Ảnh: The Verge

Cụ thể, dưới dạng một thử nghiệm, Facebook đã ra mắt tab Facebook Shop ở Mỹ vào hôm nay. Hiểu một cách đơn giản, đây là một tính năng cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm để mua ngay trong ứng dụng Facebook.

Hồi tháng 5, Facebook ra mắt tính năng Shops giúp người dùng nhanh chóng mở cửa hàng trên Facebook. Ảnh: The Verge

Cùng thời điểm, Facebook cũng mở rộng thêm tính năng Shops tới tất cả những doanh nghiệp hoặc nhà bán hàng phù hợp trên toàn cầu. Tính năng Shops cũng được bổ sung thêm nhiều tuỳ chọn tuỳ chỉnh, khả năng nhắn tin và khả năng hiển thị thông số để phục vụ đo lường. Các nhà bán hàng có thể giao tiếp với khách hàng của mình thông qua Messenger, Instagram Direct và cả WhatsApp. Bên cạnh đó, họ cũng có thể thực hiện livestream thông qua Live Shopping.

Doanh thu hiện tại của Facebook phần lớn đến từ quảng cáo. Ảnh: Bloomberg

Cũng nhân dịp này, tính năng Instagram Checkout, tính năng cho phép các thương hiệu hoàn thành giao dịch thông qua ứng dụng, cũng được cập nhật tới các doanh nghiệp và nhà bán hàng phù hợp ở Mỹ. Phí giao dịch sẽ được miễn cho tới cuối năm nay dưới những tác động của COVID-19, The Verge cho biết.

Tất cả các cập nhật và mở rộng nói trên đều một lần nữa khẳng định sự nghiêm túc của Facebook trong mảng thương mại điện tử. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, nói rằng anh kì vọng mảng thương mại điện tử và thanh toán sẽ là tương lai của Facebook hồi năm 2019. Ở thời điểm hiện tại, mảng thương mại điện tử của Facebook chưa thu phí song khi nó làm điều này, thương mại điện tử sẽ giúp Facebook cải thiện và đa dạng hoá dòng doanh thu, bên cạnh mảng quảng cáo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP