Số hóa

Facebook phát triển ứng dụng chát nhóm video trực tiếp

Facebook đang phát triển một ứng dụng chat nhóm video trực tiếp có tính năng khá giống với ứng dụng Houseparty vốn đã rất phổ biến.

Ảnh: Engadget

Theo trang The Verge, ứng dụng chat video nhóm của Facebook có tên là Bonfire gần đây đã được thử nghiệm trong nội bộ các nhân viên.

Theo một nguồn tin của The Verge, Facebook dự định sẽ phát hành ứng dụng Bonfire trong mùa thu tới, tuy nhiên ở thời điểm này Facebook vẫn kín như bưng về các thông tin liên quan.

Những thông tin về Bonfire xuất hiện sau hai năm kể từ khi công ty Life On Air khai mở một kỷ nguyên mới về phát sóng trực tiếp video với ứng dụng Meerkat của họ.

Tuy nhiên sau đó nhà sáng lập công ty Life On Air, ông Ben Rubin, nhận thấy hầu hết mọi người đều không thực sự nhiệt tình với ứng dụng này.

Thế là ông Rubin và nhóm cộng sự phát triển tiếp ứng dụng Houseparty, cho phép người dùng gửi thông báo tới các bạn bè của họ mỗi khi họ sử dụng tính năng phát video trực tiếp, mời bạn bè cùng tham gia với họ trên smartphone của mỗi người.

Với đổi mới này, ứng dụng Houseparty lập tức phổ biến trong nhóm người dùng tuổi teen. Tới tháng 11-2016 Houseparty đã có 1,2 triệu người dùng và dành tới 20 triệu phút mỗi ngày sử dụng nó.

Cho tới nay Houseparty vẫn tiếp tục phát triển và hiện thuộc nhóm 200 app hàng đầu trên gian hàng Apple Store ở Mỹ.

Trước thành công vang dội của Houseparty, đầu năm nay Facebook đã cử một nhóm chuyên khảo sát người dùng tuổi teen về những lý do vì sao họ lại chuộng các ứng dụng chat video nhóm như Houseparty và Fam.

Vào thời điểm đó Facebook đã từ chối không giải thích với trang Recode vì sao họ lại quan tâm tới thông tin này, nhưng nay thì mọi sự đã rõ.

Hiện chưa rõ cách thức hoạt động của Bonfire sẽ như thế nào, nhưng theo một nguồn tin mô tả thì về cơ bản nó giống như một bản sao của Houseparty. Nếu đúng như vậy, việc Facebook đưa ứng dụng Bonfire vào sử dụng sẽ là một thách thức lớn với nhóm của ông Rubin.

Bonfire hiện không phải ứng dụng video độc lập duy nhất Facebook đang theo đuổi. Các nhân viên công ty này gần đây cũng được giới thiệu về một ứng dụng có tên là Talk.

Mặc dù các chi tiết liên quan về ứng dụng chưa được tiết lộ nhiều, nhưng ứng dụng này được cho là nhằm khuyến khích giới trẻ giao tiếp nhiều hơn với ông bà bằng cách sử dụng video chat.

Tác giả: ĐẮC LUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP