Số hóa

Facebook muốn sao chép TikTok

Theo một báo cáo vừa được tiết lộ, Facebook đang muốn sao chép các tính năng của TikTok để có thể gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Nguồn tin từ The Verge cho biết Mark Zuckerberg và các quản lý cấp cao tại Meta đã đặt mục tiêu hàng đầu của họ là cạnh tranh với TikTok. Theo đó, công ty sẽ tiến hành một cuộc đại tu với ứng dụng Facebook để thực hiện điều này.

Mục tiêu hàng đầu của Meta hiện là cạnh tranh với TikTok.

Mạng xã hội này đang thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu chính của Facebook, nhằm nhấn mạnh nhiều hơn vào nội dung được đề xuất từ các trang, nhà sáng tạo và những người mà bạn chưa theo dõi.

Meta nói rằng mục tiêu của họ là chuyển hướng Facebook trở thành một "công cụ khám phá", dựa trên nhiều đề xuất, tương tự nguồn cấp dữ liệu "dành cho bạn" của TikTok. Các đề xuất sẽ đến từ nội dung "không được kết nối", bao gồm cả Reels và người dùng sẽ thấy ít hơn các bài đăng từ bạn bè hoặc gia đình.

Kế hoạch thay đổi cũng sẽ đưa hộp thư đến của ứng dụng Messenger trở lại Facebook với nỗ lực khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều nội dung hơn. Hiện tại, vẫn chưa rõ Meta sẽ mất bao lâu để thực hiện những thay đổi này.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: sao chép TikTok ,Meta ,TikTok ,Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP