Số hóa

Facebook Messenger vừa cập nhật một tính năng vô cùng 'đỉnh' cho người dùng Việt Nam

Theo đó, trợ lí ảo M vừa được Facebook cập nhật, nhằm mang đến cho người dùng Việt Nam những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Mới đây, Facebook vừa chính thức ra mắt trợ lý ảo M cho người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam.

Được biết, trợ lý ảo M được Facebook ra mắt lần đầu vào tháng 4 năm 2017 tại Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, M đã có nhiều cải tiến đối với việc cải thiện nội dung các cuộc hội thoại và tương tác trên Messenger.

M là trợ lý ảo hoạt động dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI, với nhiệm vụ là đưa ra những gợi ý liên quan đến nội dung mà người dùng đang trò chuyện. Theo Facebook, trợ lý ảo M sẽ góp phần khiến cho cuộc đối thoại trở nên phong phú hơn và giúp các tác vụ hoàn thành nhanh chóng.

Những gợi ý mà trợ lý ảo này sẽ cung cấp cho người dùng bao gồm:

- Gửi nhãn dán: M sẽ gợi ý cho người dùng các nhãn dán giúp cuộc trò chuyện trở nên ý nghĩa hơn như “Cảm ơn” hoặc “Tạm biệt”.

- Chia sẻ địa điểm: Khi bạn được hỏi rằng “Đang ở đâu?”, trợ lý ảo M sẽ gợi ý bạn chia sẻ cho đối phương biết về địa điểm hiện tại mà bạn đang ở.

- Chúc mừng sinh nhật: Trợ lý ảo M sẽ gợi ý cho bạn gửi thiệp chúc mừng sinh nhật cho những người bạn mà bạn hay tương tác trên Messenger.

- Thăm dò ý kiến: Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định cho cả nhóm, M sẽ gợi ý mở một cuộc thăm dò ý kiến để những cá nhân trong nhóm có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất đối với bản thân.

- Tạo cuộc gọi âm thanh/video: Nếu M nhận thấy cuộc trò chuyện có nội dung như “Có ai muốn gọi điện tám không?”, trợ lý ảo này sẽ gợi ý cho người dùng khởi tạo một cuộc gọi âm thanh trong nhóm hoặc cuộc trò chuyện hai người.

Đặc biệt, nhờ sử dụng công nghệ Machine learning (Máy học), M sẽ càng hiểu hơn về các mẫu đối thoại của người dùng nếu được sử dụng càng lâu. Nếu người dùng không muốn M trợ giúp, họ có thể bỏ qua hoặc loại bỏ các gợi ý, hoặc tắt tính năng gợi ý ở phần cài đặt.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP