Số hóa

Facebook Messenger gặp lỗi liên tục trong ngày tại Việt Nam

Vừa tròn một tháng sau lần gặp sự cố nghiêm trọng gần nhất, Facebook Messenger lại tiếp tục lặp lại lỗi không gửi, nhận cũng như hiển thị lịch sử tin nhắn.

Chiều ngày 5/12, nhiều người dùng báo cáo về việc Facebook Messenger không thể truy cập và mất tin nhắn. Tình trạng này ảnh hưởng cả người dùng di động và máy tính bắt đầu từ 13 giờ. Đến 18 giờ, lượng người dùng báo lỗi tăng đột biến trên downdetector.

Khung chat của người dùng trong tình trạng "trắng xóa" trong thời gian dài.

"Cũng như lần trước, giao diện Messenger trên điện thoại không thể gửi được tin nhắn. Ứng dụng chỉ hiển thị dấu tròn chứ không có biểu tượng check 'đã gửi'. Tình trạng này đã diễn ra hơn một tiếng rồi", anh Hiếu, ngụ quận 10 (TP.HCM) gặp phải bất tiện này lúc 18 giờ chiều 5/12.

"Facebook trên máy tính vẫn hoạt động bình thường nhưng mục chat trắng xóa, không hiển thị gì ngoài biểu tượng load", anh Thạch Lam, ngụ quận 3 (TP.HCM) cũng gặp tình trạng tương tự trên máy tính nhưng nặng hơn.

Mặc dù Messenger gặp sự cố lớn, mạng xã hội Facebook vẫn hoạt động bình thường. Các dòng trạng thái bức xúc, chia sẻ về sự cố này vẫn được đăng tải dày đặc trên dòng thời gian.

Theo dữ liệu từ Downdetector, sự cố lần này cũng diễn ra tại nhiều khu vực như Châu Âu, Châu Úc và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trang mạng xã hội Twitter cũng liên tục được người dùng đăng tải tình trạng này với hashtag #FacebookDown.

Nhiều người dùng cũng báo cáo sự cố về cho outage.report, một trong những trang chuyên theo dõi "sức khỏe" các website lớn dựa trên phản hồi từ cộng đồng.

Trang tiếp nhận báo lỗi người dùng Outage.report ghi nhận nhiều trường hợp người dùng báo cáo về lỗi trên. Khoảng thời gian xảy ra lỗi cao nhất là 18h hôm nay. Trang này đánh giá đây là đợt lỗi có quy mô và ảnh hưởng lớn đến người dùng Facebook trên thế giới.

Trước đó, Facebook gặp lỗi diện rộng vào ngày 4/11 và khắc phục trong vòng một giờ.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Facebook Messenger ,sự cố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP