Số hóa

Facebook hoạt động trở lại sau nhiều giờ gặp lỗi máy chủ

Mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định các dịch vụ như Facebook, Instagram và WhatsApp đã được khôi phục hoạt động hoàn toàn.

Từ tối 20/11, người dùng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới gặp tình trạng khó truy cập Facebook như không thể tải trang, không xem hay đăng được ảnh... trong khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên, theo ABC News, sự cố kéo dài tới 13 tiếng tùy theo khu vực.

Trả lời trang này, Facebook cho hay: "Hôm nay, một cấu hình máy chủ gây ra sự gián đoạn trên tất cả các ứng dụng của chúng tôi, làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Vấn đề đã được giải quyết, chúng tôi đã trở lại 100% và xin lỗi vì sự bất tiện này".

Nhiều người dùng phản ánh hiện đã truy cập được Facebook nhưng một số ảnh vẫn bị lỗi hiển thị.

Thông báo Facebook bị lỗi tối qua.

Trục trặc xảy ra đúng giai đoạn rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Facebook và Instagram để quảng bá cho các chiến dịch giảm giá nhân ngày Black Friday. Trước đó, ngày 18/11, mạng xã hội với 2,2 tỷ người dùng cũng bị "sập" ở nhiều nơi trên thế giới trong khoảng một giờ chưa rõ nguyên nhân.

Facebook đang gặp khó khăn sau khi báo New York Times đưa tin mạng xã hội lớn nhất đã thuê công ty truyền thông Definers Public Affairs viết và lan truyền các nội dung chỉ trích nhằm hạ uy tín Apple, Google, đồng thời giảm ảnh hưởng của Nga trong các hoạt động can thiệp đến bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Facebook cho biết đã cắt đứt quan hệ với Definers Public Affairs. "Chúng tôi không còn làm việc với họ nữa. Chúng tôi hoàn toàn không trả tiền cho bất kỳ ai để tạo ra tin tức giả mạo", COO Sheryl Sandberg của mạng xã hội này, cho biết

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: WhatsApp ,Instagram ,Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP