Cộng đồng mạng

“Facebook girl Mini Love” và những “cây cầu hạnh phúc”!

“Các bạn ở Việt Nam dễ thương ơi nếu các bạn biết và thấy khu nào, thôn xã, huyện quê nghèo khó, đường xá gập gềnh vất vả khó đi mà người dân ở đó đang cần phải có 1 cây cầu nghèo mini hoàn hảo chắc chắn thì chỉ giúp em nha”.

Mình thật sự bị lay động cảm xúc khi đọc được những dòng stt đầy tâm trạng của “Facebook girl Mini Love” đăng trên trang cá nhân. Càng khâm phục hơn khi biết chị còn rất trẻ nhưng lại có ý nguyện dành một khoản tiền nhỏ để hỗ trợ xây cầu mini cho nhiều địa phương nghèo trong cả nước.

Tha thiết kêu gọi hỗ trợ xây cầu

Ngày 8/10, một facebook cá nhân có tên Mini Love đăng: “Các bạn ở Việt Nam dễ thương ơi, nếu các bạn biết và thấy khu nào thôn xã huyện quê nghèo khó đường xá gập gềnh vất vả khó đi mà người dân ở khu đó đang cần phải có 1 cây cầu nghèo mini hoàn hảo chắc chắn để làm phương tiện dễ dàng qua lại thì chỉ giúp em nha!

Ngày 20/10 “Facebook girl Mini Love” trao đổi với xóm trưởng Sơn Lĩnh 1 tại điểm hỗ trợ xây cầu

Em tình nguyện phát tâm 500 triệu xây 5 cây cầu mini ở Việt Nam, mỗi cây cầu trị giá 100 triệu và em sẽ đích thân đi trao tiền xây cầu mini cho 5 nơi công khai minh bạch… Em chỉ phát tâm để giúp các bà con cô bác có một đường đi suôn sẻ tốt đẹp đơn giản là vậy thôi”.

Ngay sau khi dòng trạng thái trên đăng, Mini Love đã nhận được nhiều lượt chia sẻ, động viên. Ngày 9/10, Mini Love lại tiếp tục đăng stt: “Các bạn ơi nhớ giúp em chụp hình lại các cây cầu nghèo cần làm cầu nào và cầu đó tên là gì và ở đâu xã huyện thôn nào cần làm sớm nhất. Sau đó em sẽ đăng những hình ảnh cầu công khai cho các bạn chọn và khuyên em nên đến cây cầu nào để em đến tận nơi trao tiền sớm cho người nhận trách nhiệm đứng ra đảm bảo chu toàn hoàn thành cầu cho dân ở đó”.

Dòng trạng thái như tha thiết và nóng lòng sớm nhận được tin vui từ ai đó để được sớm “mất tiền cho xây cầu” của Mini Love nhanh chóng nhận được sự phản hồi. Từ số điện thoại Mini Love đăng tải, chị Tâm một người con xa quê ở Nghệ An đang công tác ở thành phố Nha Trang nhanh chóng điện cho chị.

Dòng stt đầy tâm trạng của Mini Love đăng trên trang cá nhân lay động cảm xúc

Qua câu chuyện với chị Tâm, Mini Love biết được tại một số xóm của xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An (quê hương của chị Tâm) người dân đang chật vật với việc đi lại, sản xuất và thu hoạch mùa màng khi mùa lũ về. Đã bao mùa lũ “hùng hổ” kéo đến “xóa trắng” cánh đồng hoa màu mà người dân nơi đây đã dày công chăm sóc. “Dân chỉ trông chờ vào hạt gạo. Lũ lụt kéo về dân mất mùa. Đói nghèo lại đeo đẳng…”, chị Tâm chia sẻ.

Đồng cảm với tâm sự của chị Tâm và thấm được nỗi khổ của người dân nên “Facebook girl Mini Love” đã quyết định và đăng trên trang cá nhân của mình rằng: Nghệ An là quê hương của Bác Hồ và để tưởng nhớ đến Bác em sẽ phát tâm lên lịch hẹn ngày gần đến trao tiền làm cây cầu giúp dân qua lại mưu sinh đầu tiên nhé các bạn”!

Cây cầu “niềm vui và hạnh phúc” ở quê hương Bác Hồ

Do đã hẹn trước với người dân Thanh Lâm nên dù không có vé máy bay, Mini Love vẫn quyết tâm ngồi hàng chục giờ trên tàu để có mặt tại Nghệ An. Thứ 7 vừa qua, cũng đúng là ngày 20/10 (ngày của nửa thế giới), Mini Love đã có mặt tại xã Thanh Lâm để kịp thời khảo sát và trao tiền hỗ trợ xây cầu.

Hơn 14h, ngày 20/10 tại nhà văn hóa xóm Triệu Long 1 với sự chứng kiến của người dân, ban cán sự của 4 xóm, lãnh đạo xã Thanh Lâm và huyện Thanh Chương, “Facebook girl Mini Love” đã trao số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ xây cầu.

Mini Love trực tiếp trao tiền hỗ trợ 100 triệu đồng xây cầu cho ban cán sự của 4 xóm, xã Thanh Lâm

Ông Phan Văn Cát, Xóm trưởng xóm Sơn Lĩnh 1 cho rằng, cả 4 xóm: Sơn Lĩnh 1, Sơn Lĩnh 2, Triệu Long 1 và Triệu Long 2 với hàng trăm hộ dân đều canh tác trên vùng đất bãi triều, bãi nổi với điều kiện rất khó khăn. Bởi con sông Hói Triều nằm gần bờ sông Lam hằng năm thường xảy ra lũ lụt. Để đi lại bà con phải làm cầu tạm bợ bằng tre. Có những năm dân phải làm cầu tre 3 đến 4 lần vì làm xong thì lũ lụt lại cuốn cầu đi.

“Giờ nhà hảo tâm hỗ trợ 100 triệu đồng để xây dựng cầu, người dân 4 xóm chúng tôi mừng lắm. Khỏi phải nói người dân mong nhà hảo tâm về như ngóng mẹ đi chợ về. Số tiền trên có thể chưa đủ để xây cầu nhưng người dân chúng tôi sẽ bỏ công, thậm chí là góp tiền để sớm xây được cầu. Chúng tôi cũng mong muốn nhiều người hơn nữa chia sẻ, giúp dân có cây cầu để đi lại thuận lợi, an toàn”, ông Phan Văn Cát tâm sự.

Chia sẻ với người dân, Mini Love nói: “Đây là số tiền không lớn nhưng hi vọng tôi sẽ chia sẻ một phần nào để bà con sớm có được cây cầu mới để đi lại được thuận lợi. Những lúc đi làm đồng hay thu hoạch mùa màng, người dân không còn phải vất vả vượt sông hay qua chiếc cầu tre bấp bênh để đi lại nữa. Tôi cũng hi vọng nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để nhiều vùng quê nghèo hơn nữa người dân có cầu đi lại thuận tiện”.

Mini Love tại buổi trao tiền hỗ trợ 100 triệu đồng xây cầu

Đáp lại lời của nhà từ thiện, phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Lê Đình Thanh cũng nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương, người dân ở xã Thanh Lâm xin bày tỏ lòng biết ơn tới chị Hoàng Thùy Dương. Xin hứa rằng huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND xã cùng các xóm sử dụng nguồn hỗ trợ hợp lý, hiệu quả. Từ món quà này hi vọng sắp tới cầu được xây dựng, bà con rút ngắn được khoảng cách đi lại và giúp cho bà con tăng năng suất canh tác. Huyện cũng mong rằng sắp tới chị cũng tiếp tục có nhưng chương trình để hỗ trợ chia sẻ nỗi khó khăn của người dân huyện Thanh Chương”.

Chủ nhân của “Facebook girl Mini Love” là ai?

Đó là chị Hoàng Thùy Dương, sinh năm 1983, hiện sinh sống tại thành phố Nha Trang. Ngành nghề hoạt động là kinh doanh khách sạn và bất động sản.

Dự định trong năm nay 2018, chị sẽ hỗ trợ 500 triệu đồng để xây dựng 5 cầu mini cho các địa phương trong cả nước. Trước đó, Thùy Dương cũng đã có nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và thường đi trao quà tận nơi, an ủi chút niềm vui cho người đang bị bệnh tật như: mở nhà tình thương cho những người không có nhà ở; hàng tháng đi các điểm phát cho các em mồ côi, hội người mù và người vô gia cư…

Trang facebook mà Thùy Dương dùng để kêu gọi những tấm lòng từ thiện cùng mình hỗ trợ người dân xây cầu là: https://www.facebook.com/thuyduong.hoang.336

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

  Từ khóa: xây cầu ,Facebook ,kêu gọi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP