Số hóa

Facebook để video khiêu dâm hơn 20 triệu lượt view tự do "làm loạn"

Một video có nội dung khiêu dâm thu hút hơn 20 triệu lượt xem nhưng Facebook lại làm ngơ và không xử lý.

Một video có nội dung khiêu dâm thu hút hơn 20 triệu lượt xem nhưng Facebook lại làm ngơ và không có động thái xử lý.

Theo Zing News, sáng ngày 21/11, tài khoản Facebook J.C. M***** đăng tải đoạn video chứa hình ảnh khêu gợi. Nhân vật chính sau đó khỏa thân một phần, góc máy quay cận vào bộ phận sinh dục để trần. Đoạn clip này vi phạm nghiêm trọng chính sách nội dung của Facebook về ảnh khỏa thân, khiêu dâm.

Tuy vậy, đoạn video này vẫn tồn tại sau hơn 18 giờ đăng tải và tiếp tục được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội này.

Sau 18 giờ đăng tải, video trên nhận được 18 triệu lượt xem, 130.000 lượt thích, 175.000 bình luận và 360.000 lượt chia sẻ. Đây là những số liệu cho thấy sự lan truyền chóng mặt của đoạn video khiêu dâm trên.

Thậm chí, chủ tài khoản còn khoe chỉ sau 3 giờ đăng tải, đã có hơn 5.000 người theo dõi tài khoản của người này. Sau 18 giờ, tài khoản đăng tải video nhận được hơn 30.000 lượt theo dõi.

Người viết đã báo cáo (report) với Facebook về nội dung này theo cách người dùng có thể làm. Tuy nhiên, sau hơn 3 giờ, nội dung trên vẫn hiển thị và lan truyền.

Cũng theo báo CAND, với gần 2,2 tỷ người dùng, Facebook đang thực sự khiến chính người dùng nghi ngờ về khả năng kiểm soát nội dung xấu trên mạng xã hội này khi luôn đưa ra tuyên bố mạnh mẽ về việc kiểm soát chặt chẽ nội dung với đội ngũ kiểm duyệt viên hùng hậu cùng việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI nhưng kết quả luôn theo chiều ngược lại.

Ngày nay công nghệ thông tin được ứng dụng ngày một rộng rãi trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Tốc độ lan truyền của công nghệ thông tin trong đó có các mạng xã hội là chóng mặt. Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người dùng Facebook vào Top thế giới với phần lớn trong đó là giới trẻ. Chính bởi vậy, nếu tình trạng ảnh cũng như video có nội dung khiêu dâm không được loại bỏ triệt để trên Facebook có thể gây ra rất nhiều hệ quả xấu về tâm sinh lý của các bạn trẻ và sâu xa hơn là những nguy cơ về an ninh trật tự.

Tác giả: H. Nam

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Facebook ,khiêu dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP