Số hóa

Facebook cung cấp tính năng nhận diện khuôn mặt tại Việt Nam

Với tính năng mới được bổ sung, Facebook mong muốn nó sẽ hỗ trợ người dùng kiểm soát hình ảnh của mình, đây được coi là bức tường lửa an toàn góp phần hạn chế tình trạng mạo danh dưới sự giúp đỡ của công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Theo lý giải của Facebook về tính năng mới được cung cấp, đây là một bổ sung xứng đáng và cần thiết để hỗ trợ người dùng kiểm soát hình ảnh của mình, ngăn chặn tình trạng mạo danh. Với công nghệ nhận diện khuôn mặt, Facebook sẽ gửi cảnh báo đến người dùng nếu có ai đó đăng tải hình ảnh có mặt họ, thậm chí ngay cả khi họ không được gắn thẻ. Nếu không thích người dùng có thể yêu cầu bạn bè gỡ bức ảnh đó xuống hoặc thông báo để Facebook can thiệp.

Facebook cung cấp tính năng nhận diện khuôn mặt.

Tính năng mới thực hiện nhờ sự trợ giúp của công nghệ nhận dạng khuôn mặt, cho phép phân tích, nhận dạng các bức ảnh có mặt của bạn. Ngoài ra, hệ thống nhận dạng khuôn mặt (Face Recognition) có thể phân biệt chủ thể để gửi thông báo và bỏ qua những người vô tình xuất hiện trong ảnh. Tất cả người dùng Facebook trên toàn cầu đều được sử dụng tính năng mới này, ngoại trừ Châu Âu và Canada do các công ty ở đây không cung cấp công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Tất nhiên đó mới chỉ là thông báo được Facebook đưa ra để lý giải về tính năng mới của mình mà lấp lửng không nhắc đến những bất lợi mà người dùng có thể gặp phải nếu sử dụng nó.

Có thể ví dụ như, khi một ai đó dùng hình ảnh của bạn để mạo danh tài khoản Facebook "đểu". Nhờ tính năng nhận diện khuôn mặt, khổ chủ có thể ngay lập tức phát hiện và gửi thông báo tới bạn. Nhưng song song với đó, những thông tin về bạn và vị trí mà bạn xuất hiện cũng có thể tiết lộ nhiều thông tin về đời sống cá nhân của bạn với người ngoài.

Tác giả: B.Châu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP