Số hóa

Facebook cập nhật thay đổi giao diện quyền riêng tư

Động thái này nhấn mạnh mối quan tâm lớn nhất của Facebook hiện nay là làm sao giữ cho mọi người không xóa tài khoản mạng xã hội.

Thông báo mới nhất từ Facebook cho biết mạng xã hội này đã thiết kế lại trình đơn cài đặt trên phiên bản di động để hợp nhất các tùy chọn bảo mật tại một nơi thay vì đưa người dùng di chuyển đến hơn 20 màn hình khác nhau. Điều này được đưa ra trong thời điểm CEO Mark Zuckerberg vẫn đang đắm chìm trong việc xử lý scandal rò rỉ dữ liệu của 50 triệu tài khoản người dùng đang ngày càng lan rộng.

Cài đặt cũ (bên trái) và cài đặt mới (bên phải) trên thiết bị di động. (Nguồn: Facebook)

Theo Facebook, việc cập nhật này đã được tiến hành trước khi vụ bê bối Cambridge Analytica nổ ra. Mặc dù không thể giảm ảnh hưởng của sự việc hay mang tới các động tích cực, động thái này cũng phần nào nhấn mạnh mối quan tâm chính của cả Facebook và các nhà đầu tư hiện nay là "làm thế nào để giữ cho mọi người không xóa tài khoản của họ".

Giao diện mới của mục quyền riêng tư (Privacy Shortcuts) sẽ được đưa ra trong vài tuần tới, cho phép mọi người điều chỉnh số lượng thông tin cá nhân chia sẻ với Facebook, cũng như các sở thích và quan điểm chính trị của mình bên cạnh việc có thể xóa đi những thứ họ đã chia sẻ. Nó cũng cho phép mọi người quản lý thông tin mà công ty Mỹ này sử dụng để hiển thị quảng cáo.

"Sự việc tuần trước đã cho thấy chúng tôi cần phải làm rất nhiều việc để thực thi chính sách của mình, giúp mọi người hiểu cách Facebook hoạt động cũng như những lựa chọn đối với dữ liệu của họ", Giám đốc bảo mật của Facebook, ông Erin Egan và người phụ trách bộ phận tư vấn pháp lý Ashlie Beringer chia sẻ trong một tuyên bố hôm 28/3.

Mark Zuckerberg tuần trước đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng vì sự vi phạm lòng tin cũng như vạch ra các bước đi cụ thể mà công ty sẽ thực hiện để bảo vệ người dùng tốt hơn. Trong nhiều năm qua, mạng xã hội này đã nhiều lần chỉnh sửa các cài đặt bảo mật của mình mỗi khi cần đối phó với các lời chỉ trích từ phía người dùng. Hầu hết mọi người đều nói rằng hệ thống này quá phức tạp trong việc giúp họ hiểu điều gì là đang được chia sẻ và điều gì là không.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP