Số hóa

Facebook cấm các ứng dụng đố vui đoán tính cách người dùng

Facebook sẽ cấm các ứng dụng đố vui về tính cách, từ nhiều năm nay đã có thể thu thập và lưu trữ rất nhiều thông tin về người dùng.

(Nguồn: AFP)

Facebook sẽ cấm các ứng dụng đố vui về tính cách, từ nhiều năm nay đã có thể thu thập và lưu trữ rất nhiều thông tin về người dùng.

Lệnh cấm được đưa ra một năm sau vụ bê bối Cambridge Analytica, với phát hiện công ty này đã thu thập thông tin của tới 87 triệu người dùng Facebook thông qua ứng dụng đố vui "thisisyourdigitallife."

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận bản chất vấn đề là các trò đố vui không phải là căn nguyên của vấn đề quản lý dữ liệu mà Facebook đang gặp phải. Giới phân tích đã chỉ ra rằng vấn đề của Facebook đó là đã cho phép các nhà phát triển, trong nhiều năm, thu thập thông tin về người dùng và không bao giờ triệt để thực thi các chính sách bảo vệ dữ liệu an toàn và chỉ được sử dụng cho các mục đích đã định.

Lệnh cấm các câu đố về tính cách là một phần trong chiến dịch làm sạch nền tảng của Facebook với những gì các nhà phát triển ứng dụng có thể làm và truy cập vào các dữ liệu lưu trữ trên các nền tảng của mạng xã hội này.

Facebook đang khóa một số hàm API cũ cho phép các ứng dụng của bên thứ ba truy cập dữ liệu người dùng và sẽ ngăn các nhà phát triển truy cập dữ liệu mới nếu một người dùng khổng sử dụng ứng dụng trong 90 ngày./.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: đố vui ,Facebook ,ứng dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP