Thể thao

Fabregas lập kỷ lục kiến tạo ở Ngoại hạng Anh

Tiền vệ Chelsea cần số trận ít nhất để chạm mốc 100 pha kiến tạo thành bàn ở giải Ngoại hạng Anh, sau khi có thêm hai đường dọn cỗ ở trận thắng Stoke hôm 31/12.

Cesc Fabregas là cầu thủ không phải người Anh quốc đầu tiên đạt mốc 100 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, khi anh tạo cơ hội cho Willian ghi bàn nâng tỷ số thành 3-2 trong chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Stoke City.

Đó là pha kiến tạo thứ hai của Fabregas trong trận đấu vòng 19, sau khi anh đã chuyền bóng chính xác cho Gary Cahill mở tỷ số.

Tiền vệ người Tây Ban Nha này còn trở thành cầu thủ nhanh nhất vươn tới mốc kỷ lục đó, với chỉ 293 lần ra sân để thực hiện 100 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công ở giải Ngoại hạng Anh.

Fabregas ghi dấu ấn đậm nét lên chiến thắng của Chelsea với hai pha kiến tạo thành bàn. Ảnh: Reuters.

Fabregas mới là cầu thủ thứ tư lọt vào nhóm “100 đường kiến tạo”, nhưng anh là người cần ít số trận nhất so với Ryan Giggs, Wayne Rooney và Frank Lampard khi vươn tới mốc đó.



Tuy nhiên, cựu nhạc trưởng của Arsenal sẽ không dễ dàng bắt kịp tổng thành tích của “Vua kiến tạo giải Ngoại hạng Anh” Ryan Giggs – danh thủ đã thực hiện tất cả 162 đường bóng cuối cùng cho đồng đội ở Man Utd lập công.

Nhưng Fabregas có thể sớm bắt kịp tổng thành tích của Rooney và Lampard, khi anh chỉ cần thêm một pha kiến tạo nữa để ngang bằng với đội trưởng Man Utd và thêm ba đường dọn cỗ nữa để vượt qua cựu tiền vệ nổi tiếng của Chelsea.

Sau vòng đấu ngày 31/12, công ty cung cấp dữ liệu thể thao Opta Sports đưa ra thống kê về số lần ra sân mà bốn cầu thủ cần tới để chạm mốc 100 pha kiến tạo.

Fabregas, 293 trận.

Giggs, 367 trận.

Rooney, 445 trận.

Lampard, 559 trận.

Tác giả bài viết: Nguyễn Phát

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP