Kinh tế

Eximbank liên tiếp 'lấy' sếp SeABank về điều hành ngân hàng

Chỉ trong 2 tháng đã có 2 nhân sự cấp cao của SeABank chuyển sang làm lãnh đạo Eximbank với vai trò Phó tổng giám đốc.

HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa bổ nhiệm thêm ông Nguyễn Hướng Minh làm Phó tổng giám đốc phụ trách Công nghệ thông tin và Vận hành, từ ngày 1/6

Ông Nguyễn Hướng Minh có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và là người có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn, ông Minh sẽ phụ trách chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) của Eximbank.

Ông Nguyễn Hướng Minh được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Eximbank.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc Eximbank, ông Minh làm việc tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với chức vụ Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Vận hành và Công nghệ. Ông Minh cũng trải qua hơn 4 năm ở vị trí Phó giám đốc Khối Vận hành của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Ông cũng đã đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và giữ chức vụ Phó giám đốc công nghệ thông tin từ năm 2004 - 2010.

Ông Minh là nhân sự thứ 2 từ SeAbank về đầu quân cho Eximbank trong vòng hai tháng qua. Trước đó, vào ngày 11/4, ông Nguyễn Cảnh Vinh, nguyên Tổng giám đốc SeABank, đã được HĐQT Eximbank bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực. Ông Vinh rời chức vụ Tổng giám đốc SeABank sau gần 5 tháng ngồi "ghế nóng".

Hiện ban lãnh đạo của Eximbank gồm Tổng giám đốc Lê Văn Quyết và 8 phó tổng giám đốc, kể cả ông Minh vừa được bổ nhiệm.

Theo Eximbank, cùng chiến lược phát triển bền vững, gắn với phương châm đổi mới, ngân hàng đang tiếp tục không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Lãnh đạo ngân hàng này cho biết đổi mới chính là một sự đầu tư lâu dài để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai.

Tại đại hội cổ đông thường niên cuối tháng 4 vừa qua, bà Lương Thị Cẩm Tú cũng được bầu bổ sung làm thành viên Hội đồng Quản trị Eximbank.

Trước đó, bà Cẩm Tú là Tổng giám đốc NH TMCP Nam Á.

Như vậy ban lãnh đạo của Eximbank đã thay đổi rất nhiều với sự tham gia của một loạt nhân sự cấp cao từ các ngân hàng khác.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: SeABank ,Eximbank

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP