Kinh tế

Eximbank công bố bất thường về ảnh hưởng của 2 vụ tiền bốc hơi

Ngân hàng này cho biết ảnh hưởng đầu tiên của các vụ khiếu kiện liên quan đến mất tiền là giá cổ phiếu tạm thời bị giảm, mức độ tác động tiếp theo tùy thuộc vào phán quyết của toà.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có công bố bất thường về tình hình xử lý 2 vụ khiếu nại lớn tại ngân hàng (khách hàng bị mất tiền gửi tại Eximbank chi nhánh TP.HCM và chi nhánh Vinh).

Eximbank cho biết ngân hàng đang có hai vụ khiếu nại lớn liên quan đến tiền gửi. Cụ thể, gần đây nhất là vụ khiếu nại của bà Chu Thị Bình bị rút mất sổ tiết kiệm 245 tỷ đồng tại Chi nhánh TP.HCM. Trong đó, vụ việc có dấu hiệu về hành vi lừa đảo của ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM. Vụ khiếu nại tiếp theo là liên quan đến 6 khách hàng bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm 50 tỷ đồng tại PGD Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh.

Các vụ mất tiền đang ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Eximbank.

Ngân hàng này cho biết trong thời gian qua, nhà băng đã luôn tích cực làm việc với khách hàng và Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ vụ việc. Một số cá nhân có liên quan của hai vụ việc này đã bị khởi tố hoặc tạm giam trong quá trình điều tra.

Trong đó, đối với vụ việc tại PGD Đô Lương – Chi nhánh Eximbank Vinh đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và dự kiến đưa ra xét xử vào ngày 26/4. Nhà băng này cho biết sẽ thực hiện theo phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của toà án.

Đối với vụ việc tại Chi nhánh Eximbank TP.HCM, cơ quan CSĐT – Bộ Công an còn đang trong quá trình điều tra, Eximbank đang chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng này thừa nhận các vụ lùm xùm này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình hoạt động của Eximbank. Trong đó vốn huy động và giá cổ phiếu của Eximbank bị giảm trong vài ngày đầu khi có thông tin vụ việc. Tuy nhiên ngân hàng cho biết đến nay đã hoạt động bình thường và ổn định, tình hình huy động và giá cổ phiếu đã đi theo xu thế của thị trường, không còn bị tác động bởi vụ việc.

Biến động cổ phiếu EIB 6 tháng qua. Nguồn: Vietstock.

Ngoài ra, ảnh hưởng của 2 vụ việc trên đến tình hình tài chính của Eximbank sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của toà án. Thời điểm hiện tại Eximbank chưa thể xác định được. Ngân hàng cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc và sẽ tiếp tục công bố thông tin sau khi có phán quyết cuối cùng của cơ quan tố tụng.

Mới đây, giữa lùm xùm mất tiền gửi của khách hàng, Eximbank đã trình ĐHĐCĐ thường niên 2018 về kế hoạch kinh doanh trong năm tài chính này với các mục tiêu lợi nhuận khá tự tin. Cụ thể, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 57% so với mức thực hiện trong năm 2017. Cùng với lợi nhuận lớn, Eximbank cũng tự tin đặt nhiều kế hoạch tăng cao so với 2017, như tổng tài sản 178.000 tỷ đồng, tăng 19%; huy động vốn đạt 148.000 tỷ đồng, tăng 26%...

Nhà băng cũng thông tin về bổ nhiệm nhân sự trong ban điều hành. Theo đó, ông Nguyễn Cảnh Vinh, cựu Tổng giám đốc SeABank, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực Eximbank từ ngày 11/4.

HĐQT Eximbank hiện tại gồm ông Lê Minh Quốc là Chủ tịch HĐQT, kiêm thành viên HĐQT độc lập. Hai Phó chủ tịch HĐQT Đặng Anh Mai và Yasuhiro Saitoh cùng 6 thành viên HĐQT khác là ông Lê Văn Quyết (kiêm Tổng giám đốc), Hoàng Tuấn Khải, ông Yutaka Moriwaki, ông Cao Xuân Ninh, Nguyễn Quang Thông và Ngô Thanh Tùng.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Eximbank ,ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP