Thế giới

EU cấm nhập cảnh trong 30 ngày kiềm chế sự lây lan của dịch COVID -19

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 17-3 thông báo Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt lệnh cấm nhập cảnh trong 30 ngày đối với những người không phải công dân EU trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan của SARS-CoV-2.

Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: AAP

Theo Reuters, bà Merkel đưa ra phát biểu trên sau cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các nước EU tối cùng ngày. Thủ tướng Merkel tuyên bố các nước thành viên EU đã nhất trí áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào khối này, ngoại trừ công dân các nước thuộc Hiệp hội Thương mại tự do châu Âu (EFTA) và Anh.

Tất cả các thành viên EU đều thực thi lệnh cấm nhập cảnh trên và lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày. Tại Đức, lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức, theo bà Merkel.

Một số trường hợp ngoại lệ bao gồm trường hợp người lao động phải qua biên giới làm việc; công dân và người thân của họ ở các nước EU được phép đi qua Đức và điều này cũng áp dụng với các công dân từ Anh, Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ.

Thủ tướng Merkel cũng nhấn mạnh EU đang phối hợp hành động để đưa các công dân đang mắc kẹt ở các nước ngoài EU trở về.

Ngoài lệnh cấm trên, các nhà lãnh đạo EU cũng đã thảo luận về cuộc chiến chung chống lại những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế do đại dịch gây ra, trong đó các nước nhất trí duy trì lưu thông dòng hàng hóa.

Các nhà lãnh đạo EU cũng nhận định rằng đại dịch COVID-19 sẽ gây ra những "hậu quả rất thảm khốc" đối với nền kinh tế.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP