Thể thao

Em họ Công Phượng tỏa sáng, U19 HAGL 1 vào chung kết U19 quốc gia

Xuất sắc đánh bại U19 SLNA với tỷ số 2-1 ở trận bán kết 1, U19 HAGL 1 chính thức giành vé vào chơi trận chung kết U19 quốc gia 2020.

Chiều 26/6, U19 HALG 1 gặp U19 SLNA ở trận bán kết 1 giải bóng đá U19 quốc gia 2019. Với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, không ngạc nhiên khi đội bóng trẻ của phố Núi kiếm soát tốt thế trận và thi đấu áp đảo đối thủ với lối chơi bóng ngắn sở trường.

Trong khi đó, U19 SLNA tỏ ra biết mình biết người khi thi đấu với đội hình thấp và trông chờ vào những đợt phản công chớp nhoáng về phía cầu môn đối thủ.

Niềm vui sớm tới với U19 HAGL 1 ngay ở phút thứ 3 của trận đấu khi họ được hưởng quả phạt 11m, sau pha phạm lỗi của hậu vệ SLNA với Nhĩ Khang. Trên chấm 11m, Quốc Việt tung cú đá lạnh lùng vào góc xa khung thành đánh lừa thủ môn Văn Bá mở tỷ số cho đội bóng áo trắng. Đây là pha lập công thứ 3 của số 7 bên phía U19 HAGL ở mùa giải năm nay.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, U19 HAGL 1 thi đấu càng thêm hưng phấn và có thêm nhiều pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn đội bóng miền Trung, trong khi đó SLNA không thể lên được bóng và chủ yếu lui về phòng ngự.

Lần lượt ở phút thứ 14 và 22, Văn Hiến và Quốc Cường của U19 HAGL 1 có cơ hội trước cầu môn của đối U19 SLNA xong không thể tận dụng thành công.

Tuy vậy, U19 HAGL 1 cũng không phải chờ đợi quá lâu, phút thứ 24 của trận đấu, em họ Công Phượng là Nguyễn Thái Quốc Cường đã lên tiếng với pha chớp thời cơ cực nhanh và hạ gục thủ môn của SLNA nhân đôi cách biệt cho đội bóng phố Núi.

Những phút cuối trận, bóng chủ yếu lăn bên phía U19 SLNA. Dàn cầu thủ trẻ của U19 HAGL thi đấu đầy tự tin với những pha đan bóng ở cự ly ngắn khiến cho đối thủ chỉ còn biết đuổi theo trái bóng và lui về phòng ngự.

Dù có thêm một vài cơ hội rõ nét nhưng HAGL 1 đã không thể có thêm bàn thắng thứ 3 và hiệp đấu thứ nhất khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía U19 HAGL 1.

U19 HAGL 1 vào chung kết U19 quốc gia sau chiến thắng trước U19 SLNA

Bước sang hiệp hai, thế trận tiếp tục nghiêng về phía U19 HAGL 1, tuy vậy nhịp độ của trận đã không được các cầu thủ trẻ tới từ phố Núi duy trì như trong hiệp một, trong khi U19 SLNA vẫn tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong những đường lên bóng của mình.

Giữa hiệp một, Quốc Việt rời sân nhường chỗ cho Vĩnh Tâm, cầu thủ mở tỷ số cho U19 HAGL 1 gặp chấn thương và không thể thi đấu.

Nửa cuối hiệp hai, trận đấu trở nên khá cân bằng khi U19 SLNA vùng lên quyết có bàn thắng để nuôi hy vọng lật ngược thế trận.

Tình huống đáng chú ý nhất của U19 SLNA diễn ra ở phút thứ 67 khi Quang Tú bắt volley trong vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó Bảo Duy.

10 phút sau tình huống Volley của Quang Tú, Mạnh Quỳnh bên phía SLNA tung cú sút xa nguy hiểm từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Bảo Duy của HAGL đã thêm một lần xuất sắc cản phá thành công.

Những nỗ lực của U19 SLNA cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 84 của trận đấu do công của Văn Cường, với một đường chuyền đi bóng cầu âu hết sức khó chịu làm bất ngờ thủ môn Bảo Duy bên phía U19 HAGL 1.

Cuối trận U19 SLNA vùng lên mạnh mẽ với hy vọng có bàn thắng san bằng cách biệt những bất lực trong việc lật ngược thế trận và chấp nhận trận thua 1-2 trước U19 HAGL 1 và nhường vé vào chung kết U19 quốc gia cho đội bóng phố Núi.

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: U19 HAGL ,U19 SLNA ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP