Pháp luật

Em gái quyết đòi bỏ tù dù anh trai đã xin lỗi tại tòa

Dù bị cáo thừa nhận mình sai và xin lỗi, mong em gái tha thứ nhưng bà Hằng vẫn một mực yêu cầu xử lý hình sự anh trai.

Ngày 5-9, TAND quận 12, TP.HCM xử sơ thẩm vụ Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 1955, TP.HCM) bị truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 1 Điều 134 BLHS 2015.

Theo hồ sơ, sáng 22-9-2018, Hoàng đến nhà em gái ruột tên Nguyễn Thị Thúy Hằng (quận 12, TP.HCM) để hỏi chuyện vì sao đưa cho mẹ ruột ký tên, lăn tay trên tờ giấy trắng. Bà Hằng không trả lời rõ mà chửi Hoàng và xưng hô "mày, tao".

Tức giận, Hoàng dùng tay tát một cái vào mặt bà Hằng. Bà này cầm một chiếc ly thủy tinh đánh lại nhưng bị Hoàng đỡ được và giật lấy chiếc ly đánh liên tiếp vào đầu và lưng em gái.

Bị cáo (ngồi) và người em gái tại tòa. Ảnh: YC

Thấy vậy, ông Khổng Như Dũng (người sống như vợ chồng với bà Hằng) chạy tới ôm ông Hoàng từ phía sau thì bị Hoàng cầm ly thủy tinh đánh lại. Sau đó, người dân đến can ngăn rồi đưa bà Hằng, ông Dũng đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định, ông Dũng bị thương tích 4% (do bị đánh bằng ly thủy tinh là hung khí nguy hiểm), còn bà Hằng bị thương tích 13% (trong đó 9% là thương tích do bị đánh bằng tay vào mặt và 4% thương tích do bị đánh bằng ly thủy tinh là hung khí nguy hiểm).

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cho rằng mình đã sai và quay mặt về phía em gái xin lỗi, mong được tha thứ.

HĐXX, VKS và luật sư của bị cáo cũng giải thích quy định của pháp luật khi vụ án thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của người bị hại. Nếu bà Hằng rút đơn, vụ án sẽ được đình chỉ, mâu thuẫn giữa hai anh em sẽ được hóa giải. Tuy nhiên, bà Hằng vẫn một mực yêu cầu xử lý hình sự anh trai.

Trong khi đó, người bị hại còn lại là ông Dũng xin rút yêu cầu xử lý hình sự ông Hoàng và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tại tòa, VKS đề nghị xử phạt Hoàng từ một năm đến một năm sáu tháng tù. Luật sư bào chữa xin HĐXX cho bị cáo hưởng án treo.

HĐXX quyết định nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào sáng 9-9.

Tác giả: YẾN CHÂU

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP