Giải trí

Em gái Công Vinh: "Bếp có ấm, gia đình mới hạnh phúc"

Với hot girl Khánh Chi, chuyện “nữ công gia chánh” luôn được ưu tiên hàng đầu.

Trước khi được gọi với danh xưng “em gái Công Vinh”, Lê Khánh Chi (sinh năm 1989, Nghệ An) đã là hot girl nổi tiếng của trường ĐH Văn hóa Hà Nội. Sở hữu ngoại hình xinh xắn, cô rất năng nổ tham gia các hoạt động trong làng giải trí.
Lê Khánh Chi - em gái cầu thủ Công Vinh

Giữa lúc con đường nghệ thuật thênh thang rộng mở, Khánh Chi bất ngờ “theo chồng bỏ cuộc chơi” (tháng 7/2014). Đầu năm 2015, cô hạ sinh con gái đầu lòng, chính thức dừng tất cả hoạt động nghệ thuật, tập trung chăm sóc gia đình và phát triển sự nghiệp riêng.

Từ đó đến nay, hot girl xứ Nghệ luôn được nhắc đến với vai trò “dâu hiền, vợ đảm”. Trò chuyện với hot girl Khánh Chi, nghe cô chia sẻ nhiều hơn về chuyện bếp núc trong hơn hai năm làm vợ của mình.

Chị nghĩ gì về những câu chuyện bếp núc được bàn tán rôm rả gần đây, nồi cơm cháy, bát canh cua nguyên con, vặt lông vịt trụi hết da đầu… ?

Mình thấy thời nay, có rất nhiều bạn nữ không biết tí gì về chuyện bếp núc nên khi nghe những câu chuyện này, mình cũng không bất ngờ cho lắm.

Những cô gái này bị “ném đá” khá nhiều, nào là “con gái không biết nấu ăn là đồ bỏ đi” rồi “không biết nấu ăn làm sao giữ được chồng”... chị thấy sao?

Cuộc sống chẳng ai nói trước được điều gì. Có những người phụ nữ rất đảm đang nhưng vẫn không thể khiến chồng muốn về nhà. Có những bà vợ dù không giỏi nấu ăn nhưng lại thành đạt nên vẫn có sức hút riêng… Vì thế, không có gì đảm bảo rằng, phụ nữ biết nấu ăn sẽ giữ được chồng.

Nhưng mình nghĩ, nấu ăn là một tiêu chí quan trọng đánh giá khả năng làm vợ của người phụ nữ. Góc bếp rất quan trọng, đó là nơi phụ nữ thỏa sức chế biến các món ăn cho gia đình, nơi thể hiện sự đảm đang và tình yêu thương dành cho chồng con… Bếp ấm thì gia đình hạnh phúc, người ta vẫn nói “dạ dày là con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim người đàn ông” mà.

Hot girl Khánh Chi rất đảm đang chuyện bếp núc

Nhiều cô nàng gào lên “thời giờ bình đẳng rồi, nấu ăn không phải là nhiệm vụ của phụ nữ” hay “con gái thời nay không nhất thiết phải biết nấu ăn”… Cũng là phái nữ, chị có đồng ý với quan điểm đó?

Mình chỉ đồng tình một nửa (cười). Phụ nữ sinh ra là để yêu thương, hơn nữa, họ cũng có sự nghiệp riêng nên không thể vùi đầu vào góc bếp được.

Nhưng dù không giỏi thì con gái cũng nên biết chút ít về chuyện nấu nướng, biết để chăm sóc bản thân và những người mình yêu thương. Thành thục bếp núc cũng là ưu điểm và lợi thế riêng của con gái. Mình có hơi cổ hủ không nhỉ, khi trước giờ, luôn đặt chuyện “nữ công gia chánh” lên hàng đầu?

Ngày đầu ra mắt nhà chồng tương lai, chị có gặp phải “tình huống dở khóc dở cười nào” nơi góc bếp?

Hôm ấy, mình có vào bếp nấu ăn cho cả nhà, rất may là mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và chẳng có tình huống “khó đỡ” nào xảy ra (cười).

Hẳn là chị có năng khiếu nấu ăn từ nhỏ hoặc trước đó, đã rất chú tâm vào học nấu nướng?

Cho đến khi học xong cấp ba, mình vẫn chẳng biết tí gì về bếp núc. Mình nghĩ, chỉ cần học giỏi thôi chứ không cần “cắm đầu” vào học nấu ăn làm gì.

Nhưng tốt nghiệp THPT xong, anh Công Vinh nói với mẹ: “Đã đến lúc dạy em nó nấu ăn rồi, vì con gái ngoài học giỏi ra còn phải biết nấu nướng thì gia đình mới hạnh phúc được”. Từ đó, mình bắt đầu theo mẹ học nấu ăn.

Mẹ mình nấu ngon lắm, biết nhiều món nữa. Mẹ không chỉ dạy cách nấu mà còn truyền cho con gái niềm yêu thích nấu nướng. Loay hoay một hồi, mình nhận ra, bản thân cũng có tí năng khiếu bếp núc.

Dù công việc bận rộn nhưng mỗi ngày, hot girl Khánh Chi vẫn tự tay chuẩn bị bữa ăn tối cho gia đình

Sau khi sinh con gái đầu lòng, chị đã trở lại với công việc hành chính và kinh doanh thêm. Bận rộn như vậy, chị có còn tự tay nấu ăn cho gia đình?

Khi Ruby (tên con gái Khánh Chi) tròn 13 tháng thì mình đi làm trở lại, công việc 8 tiếng/ngày nên thời gian dành cho gia đình cũng không còn nhiều như trước.

Buổi chiều, sau khi tan làm, mình ghé qua chợ mua đồ ăn, nhờ ông bà ngoại giúp đỡ nên mình vẫn nấu được bữa tối cho cả nhà, nhanh, gọn, nhẹ và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Đã đi làm vất vả, về còn phải chăm lo chuyện cơm nước cho chồng con, chị có thấy mình ôm đồm nhiều quá?

Chắc chắn là không rồi. Mình là người thích nấu ăn nên việc vào bếp cũng nhẹ nhàng như đi chơi. Nấu món ngon rồi được cả nhà khen, cảm giác đó hạnh phúc lắm.

Mình nghĩ rằng, các chị em chỉ cần sắp xếp công việc hợp lý một chút thì vẫn có thời gian vào bếp làm những bữa cơm ngon cho gia đình.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tác giả bài viết: Hạ Nhiên

  Từ khóa: nữ công ,ưu tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP