Đẹp

Em đã lột xác thành hotgirl, da trắng ngần nhờ lọ rượu gừng-nghệ-gấc gia truyền của bà khiến ai cũng ngỡ ngàng

Nhiều người sinh xong da dẻ đẹp lên trông thấy nhưng cũng không ít người lại rơi vào tình trạng tự ti do nhan sắc xuống dốc không phanh tột độ. Nguyên nhân chính là do bạn không biết cách chăm sóc.

Phụ nữ sau khi sinh xong là thời điểm nhạy cảm với làn da cũng như sức khỏe, nhưng ít ai biết rằng, đây chính là ‘’cơ hội vàng’’ để thay da đổi thịt. Đó là lí do tại sao dân gian thường có câu nói ‘’Gái một con trông mòn con mắt’’. Do đó, chị em nào đang mang thai thì đừng vội tự ti, vì đây chính là thời điểm vàng để chăm sóc da đấy. Nguyên liệu chính ở đây là gừng, nghệ, hạt gấc và rượu. Cụ thể:

- Gừng có tính nóng, chứa nhiều gingerol khi tác động lên cơ thể sẽ sinh ra nhiệt lượng, giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

- Nghệ là chất oxy hóa tuyệt vời, giúp làm mờ nám, dưỡng trắng da, tăng đề kháng và chống nhiễm trùng cho da hiệu quả.

- Hạt gấc như một lớp ‘’mỡ tự nhiên’’ giúp xóa mờ rạn da, giúp da trắng sáng hơn nhờ.

- Rượu như một chất xúc tác giúp hỗn hợp gừng-nghệ-gấc thấm vào da nhanh hơn.

Vì thế, rượu gừng nghệ gấc chính là một món mỹ phẩm rất cần thiết với phái đẹp, vừa giúp dưỡng da mịn màng, trắng hồng vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, hỗn hơp còn có tác dụng giúp ‘’mẹ bỉm sữa’’ khỏe mạnh hơn, tránh các chứng lạnh chân tay, phong tê thấp, sởn gai ốc,…sau này.

Nguyên liệu cần có:

- 12 lít rượu trắng

- 1kg gừng

- 1kg nghệ tươi

- 1kg hạt gấc

- 1 bình thủy tinh.

Thực hiện:

- Gừng, nghệ tươi rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn bám ở bên ngoài củ, để nguyên vỏ. Sau đó, bạn đem đập nát hoặc giã nhuyễn càng tốt để nguyên liệu thẩm thấu vào rượu tốt (thái lát sẽ lâu ngấm và không mang lại tác dụng). Hạt gấc bạn đem sao khô rồi đập dập ra.

- Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau rồi cho vào hũ thủy tinh đã rửa sạch, lau khô. Sau đó, từ từ đổ 6 lít rượu vào. Bạn đem bảo quản ở chỗ tối hoặc hạ thổ thì càng tốt, sau 3 tháng là có thể dùng được. Rượu làm đẹp ngâm càng lâu sẽ càng tốt.

- Sau 3 tháng, bạn dùng phễu và rây lọc để lọc lấy nước cốt và bỏ phần bã đi. Sau đó, tiếp tục đổ thêm 6 lít rượu vào và ngâm tiếp 3 tháng nữa trước khi mang ra dùng.

Cách sử dụng: Hỗn hợp này có thể áp dụng cho cả da mặt và toàn thân. Mỗi lần dùng, bạn dùng bông tẩy trang thấm đều hỗn hợp thoa lên mặt, tay, chân và vùng bụng. Cứ xoa đi xoa lại 2-3 lần đến khi rượu khô lại thì mặc quần áo vào, rượu sẽ bay hơi hết và bạn không cần phải rửa lại với nước sạch. Có thể màu vàng của nghệ dính trên da sẽ bị rây vào quần áo nên bạn không nên mặc đồ đẹp nhé, áp dụng vào buổi tối là tốt nhất.

Riêng da mặt thì rửa lại với nước sạch sau khi khô nhé vì da mặt mỏng hơn. Sau 1 tháng kiên trì áp dụng, bạn sẽ ‘’không tin nổi’’ vào mắt mình bởi nám, tàn nhang cứ thế bay biến, body mềm mịn, trắng hồng đấy!

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Hà Trần

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP