Cộng đồng mạng

Em chồng hay "vui tay" trộm đồ, nàng dâu được dân mạng đồng tình khuyên một câu duy nhất

Chồng đi làm xa nhà, mẹ chồng lại bênh vực em dâu, người vợ trẻ trong câu chuyện này quả thật có những ấm ức khó lòng được giải tỏa. Chuyện chạm "đúng chỗ ngứa" nên sau khi đăng tải đã nhận được lời khuyên của rất nhiều chị em.

Nếu như mẹ chồng - nàng dâu được xem là mối quan hệ phức tạp bậc nhất trong quan hệ gia đình thì có lẽ vị trí thứ hai sẽ thuộc về chị/em chồng - nàng dâu.

"Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng" là câu nói ý chỉ sự ghê gớm, đáo để, xét nét từ những cô em gái của chồng với chị dâu. Giặc Ngô vốn hung hãn, hiếu chiến mà còn được ví chưa bằng bà cô bên chồng là có thể thấy nhân vật này có "cá tính" thế nào. Tuy nhiên, ở đâu cũng có người này người kia, cũng có những người em chồng rất tốt và thấu hiểu với chị dâu nhưng nàng dâu trong câu chuyện dưới đây thì không may mắn có được điều đó.

Chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội, những dòng tâm sự kể về nhà chồng mà cụ thể là em chồng có tính ăn cắp vặt của dâu trẻ có tên L.T dưới đây lập tức đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Em chồng không giúp được chị dâu điều gì còn "vui tính" lục lọi lấy đồ của chị dâu không xin phép.

"Em xả stress với các mẹ ơi!

Các mẹ có bao giờ bị em chồng tự tiện vào phòng lục đồ không ạ? Hết lấy quần áo em mặc, rồi hôm nay đỉnh điểm khi em tìm lọ tinh dầu nước hoa hôm nọ khoe với các mẹ mà không thấy đâu.

Em hỏi thì nó bảo không lấy, sang phòng nó thì thấy ngay bàn. Em điên không chịu được. Mẹ chồng làm ngay câu: "Ở nhà nuôi con thơm cho ai nó ngửi. Cho em nó đi".

Điên quá là điên. Em không phải đứa nhỏ nhen nhưng đến cái áo lót mua về giặt chưa kịp mặc nó cũng lấy. Mình hỏi thì bảo không biết, sau lại thấy nó giặt phơi.

Thà nó xin thì không ai nói gì. Lọ nước hoa mình mới đi ăn cưới dùng được một lần ai cũng khen, để dành mãi giờ thì nó cướp luôn. Chán thật sự. Em lại đang nuôi con nhỏ nên không khóa cửa phòng được vì còn ra vào rửa bát hay phơi đồ. Muốn ra ở riêng quá!".

Cô em chồng "vui tính" hay lục lọi lấy đồ khiến chị dâu bất lực không biết phải làm sao. Ảnh minh họa.

Chồng đi làm xa nhà, mẹ chồng lại bênh vực em dâu, người vợ trẻ trong câu chuyện này quả thật có những ấm ức khó lòng được giải tỏa. Chuyện chạm "đúng chỗ ngứa" nên sau khi đăng tải đã nhận được lời khuyên của rất nhiều chị em. Phần lớn đều chê trách cách hàng xử của em chồng và khuyên nàng dâu nên suy nghĩ về việc ở riêng.

"Người đâu mà lại có tính tắt mắt như thế không biết. Ở nhà thì mẹ còn bênh được chứ đem tính đấy ra ngoài đời người ta không đánh cho mới lạ".

"Mẹ nó xem tài chính hai vợ chồng thế nào rồi suy nghĩ đến việc ở riêng cho thoải mái nhé. Dù gì đó cũng là người nhà của chồng, làm căng cũng khó. Vợ chồng mình từ trước khi cưới đã xác định ở riêng cho tránh va chạm nên các mối quan hệ phức tạp cũng được giảm thiểu phần nào".

""Giặc bên Ngô" thời này rồi mà vẫn có hả mọi người? Mình tốt số được gả vào gia đình có cô em chồng siêu đáng yêu, chỉ mong nó đừng lấy chồng vội để hai chị em còn được ở với nhau lâu hơn. Thôi thì là người cùng nhà, tránh đi vẫn là hơn mẹ nó ạ. Mẹ nó nên mua lấy một cái tủ nhỏ rồi khóa đồ cá nhân vào".

Tin nhắn của người chồng gửi vợ khi biết chuyện. Ảnh chụp màn hình

Sau rất nhiều lời khuyên của các chị em, người vợ đã đăng dòng tin nhắn của chồng cô khi biết sự việc: "Thôi, có gì đâu mà nhỏ nhen. Còn sống với nhau cả đời. Nhịn đi, về anh cho tiền mua lọ khác. Mẹ không nghĩ gì đâu, đừng trách mẹ".

Vậy mới thấy để dung hòa mối quan hệ nhà chồng - nàng dâu này cần sự thiện chí từ tất cả các bên, mỗi người nghĩ cho nhau một chút gia đình mới ấm êm.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP