Cuộc sống

Em chồng dẫn người yêu về ra mắt gia đình, tôi sốc không nói nên lời khi nhìn thấy người đàn ông đó

Chúng tôi từng là người yêu cũ và đang phải đối diện với nguy cơ cùng làm dâu, rể trong một gia đình.

Tôi và Hải từng có một chuyện tình đẹp như mơ suốt thời sinh viên. Chúng tôi dự định sau khi ra trường, ổn định công việc sẽ làm đám cưới. Nhưng cuộc đời chẳng bao giờ nói trước được điều gì. Vừa tốt nghiệp được nửa năm và đi làm thì chúng tôi chia tay. Nguyên nhân thì có nhiều lắm, bận rộn không có thời gian dành cho nhau, áp lực công việc khiến cả hai mệt mỏi… Nhưng trên hết, nguyên nhân chính đó là anh phải lòng cô con gái của sếp. Mọi thứ của cô ta đều tốt hơn tôi, thế nên, chuyện chia tay chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Hải từng phản bội tôi để đi theo người con gái giàu sang, địa vị. (Ảnh minh họa)

Tôi đã từng rất đau khổ, tuyệt vọng khi cuộc tình này tan vỡ. Chuyện tình cảm hơn 4 năm trời, đâu phải nói quên là quên, bỏ là bỏ. Tôi không giống như anh ta, có thể sẵn sàng phụ lại tình cảm chân thành để đổi lấy sự giàu sang, công danh và địa vị. Dù Hải là kẻ phản bội nhưng tôi nhớ, thời điểm ấy, tôi còn níu kéo anh ta rất nhiều, van xin tình cảm một cách đáng thương vô cùng.

Phải mất thêm vài năm nữa, chuyện đó mới nguôi ngoai và dứt hẳn khi tôi gặp Trung, người chồng hiện tại. Anh là người hiền lành, tốt bụng và yêu tôi rất thật lòng. Tôi đã từng kể hết với anh chuyện cũ của mình, Trung nghe xong, ôm tôi vào lòng thủ thỉ: "Quá khứ đã qua rồi thì không cần nhắc lại em à, chỉ cần biết hiện tại và tương lai của em là anh".

Chúng tôi làm đám cưới sau gần 2 năm yêu nhau và có một bé gái xinh xắn, dễ thương. Cuộc sống của chúng tôi vô cùng êm đềm, hạnh phúc. Những tưởng, cuộc đời đã bù đắp cho tôi sau bao nhiêu chuyện thiệt thòi, thì quá khứ đau khổ nay lại bị đào xới lên.

Đó là vào một ngày đẹp trời, cô em chồng tôi thông báo sẽ giới thiệu bạn trai với gia đình. Khỏi phải nói, ai cũng mừng rỡ vì Quyên đã gần 30 tuổi, rất xinh đẹp và thành đạt nhưng mãi chẳng chịu lấy chồng.

Chiều chủ nhật, tôi cùng mẹ chồng đi chợ, nấu cơm, mọi người nói chuyện rôm rả, vui vẻ lắm. Khoảng 6h chiều thì Quyên và bạn trai về, mẹ tôi ra đón còn tôi vẫn cứ lúi húi mãi ở trong bếp chưa ra. Gọt xong đĩa trái cây, tôi mang ra mời mọi người. Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy trước mắt là Hải. Hải cũng ngỡ ngàng khi nhìn thấy tôi. Đĩa trái cây rơi xuống đất vỡ choang.

Kể từ giây phút ấy, sự thoải mái không còn nữa mà thay vào đó là sự gượng gạo của cả tôi và Hải. Trong đầu tôi có muôn vàn câu hỏi, tưởng rằng anh ta đã có tổ ấm giàu sang bên cô con gái sếp năm xưa rồi chứ, sao giờ lại là người yêu của em chồng tôi?

Hải ra về, anh được lòng bố mẹ chồng tôi lắm. Còn tôi, cả đêm ấy không ngủ được, bao nhiêu chuyện cũ cứ ùa về, thực sự hoang mang và mệt mỏi.

Và hiện tại, chúng tôi đối mặt với chuyện trở thành dâu, rể một nhà. (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau Hải chủ động gọi cho tôi và hẹn gặp, tôi đồng ý. Hải kể hết với tôi rằng, chuyện tình cảm mà không xuất phát từ tình yêu thì không có cái kết tốt đẹp. Đó cũng là nguyên nhân anh và cô con gái sếp không đến được với nhau. Còn bây giờ Hải yêu Quyên thật lòng, hơn nữa, Quyên đã có bầu nên Hải mong rằng tôi hãy xem như giữa tôi và Hải chưa từng quen biết.

Tôi đồng ý với Hải, thực ra chẳng còn cách nào khác hay nói thẳng ra bản thân tôi nếu để lộ chuyện này cũng gặp nhiều phiền toái. Cuộc đời thật lắm trớ trêu, những ngày tiếp theo, có lẽ cũng còn nhiều mệt mỏi lắm đây!

Tác giả: Lee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: em chồng ,người yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP