Trong tỉnh

Em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên ra đời tại Nghệ An

Sáng 17/11, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An đã chính thức đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) tại Nghệ An.

Đây là ca thụ tinh ống nghiệm đầu tiên thành công tại bệnh viện sau hơn 9 tháng đi vào hoạt động, mang đến niềm tin, hy vọng và cơ hội cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bé gái con đầu lòng của sản phụ Trần Thị T. (Hưng Nguyên), chào đời lúc 8h20 ngày 17/11 bằng phương pháp sinh mổ. Sau sinh, sức khỏe sản phụ Trần Thị T. và em bé đều ổn định. Bé gái nặng 3,7 kg, các chỉ số sinh tồn đều tốt.

Em bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên chào đời tại BV HNĐK Nghệ An trong niềm vui vỡ òa của các y, bác sỹ bệnh viện. Ảnh: Hoàng Yến


Trước đó, tháng 2/2017, Đơn vị Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện HNĐK Nghệ An chính thức thành lập, chị T. là 1 trong những trường hợp đầu tiên được làm thụ tinh ống nghiệm IVF.

Trong quá trình chọc hút trứng và chuyển phôi, dù có nhiều khó khăn phát sinh, nhưng với sự hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật của Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản Quốc gia, phôi được đặt thành công. Hai tuần sau chuyển phôi, chị T. chính thức có tin vui.

Tính đến nay, đã có 30 cặp vợ chồng thực hiện thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An.


Cũng trong sáng nay, bé gái thứ 2 thụ tinh trong ống nghiệm cũng được sinh ra. Sản phụ Nguyễn Thị T. (Diễn Châu) được mổ lấy thai lúc 9h35. Bé gái nặng 3,7 kg cất tiếng khóc chào đời sau 9 tháng đợi mong.

Tính đến nay, đã có 30 cặp vợ chồng thực hiện thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An. Sự kiện Bệnh viện HNĐK Nghệ An đón em bé đầu tiên chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đánh dấu bước tiến quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện và ngành y tế tỉnh Nghệ An.

Việc ứng dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại đã đáp ứng được nỗi mong mỏi có con của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn ở Nghệ, từ đó tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian và chi phí chữa trị cho người dân.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP