Thế giới

Em bé nhỏ nhất thế giới nặng 245 gram, chỉ bằng một quả táo

Em bé nhỏ nhất thế giới với cân nặng chỉ 245 gram cuối cùng cũng về nhà sau 5 tháng điều trị tại bệnh viện.

Bé Saybie chào đời với cân nặng chỉ 245 kg.

Bé Saybie chào đời vào tháng 12/2018 khi mới 23 tuần và 3 ngày, chỉ nặng 245 gram - tương đương với một quả táo lớn.

Sau khi tình trạng ổn định tại Bệnh viện Phụ nữ & Trẻ sơ sinh Sharp Mary Birch ở San Diego, California, Mỹ, bé gái đã lập tức được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh.

Saybie là tên các bác sĩ và y tá của bệnh viện đặt cho em. Bé gái đã được xuất viện hồi đầu tháng 5, cân nặng tăng lên 2 kg.

Mẹ của Saybie cho biết, cô cảm thấy “không thoải mái” trong khoảng một tuần khi mang thai bé gái nhưng nghĩ đó chỉ là hiện tượng bình thường của thai kỳ.

Khi đến bệnh viện để kiểm tra, các bác sĩ cho biết cô bị tiền sản giật - một biến chứng thai kỳ với dấu hiệu đặc trưng là hiện tượng huyết áp cao. Sau đó cô được chỉ định đẻ mổ khẩn cấp. Người phụ nữ đã rất lo lắng vì lúc đó cái thai trong bụng mới chỉ 23 tuần. “Đó là ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời tôi”, cô nói.

Saybie đã xuất viện sau 5 tháng điều trị.

Bác sĩ Paul Wozniak, giám đốc y khoa về y học sơ sinh tại Sharp Health, cho biết khi Saybie được sinh ra, bé gái nhỏ hơn nhiều so với dự đoán của nhân viên. “Nhịp tim của em đập rất nhanh, hơn 100 nhịp mỗi phút và may mắn thay, chúng tôi có thể đặt ống thở cho bé”, bác sĩ cho hay.

Tại Mỹ, tỷ lệ trẻ sinh non là khoảng 1/10.

Sinh non là hiện tượng sản phụ sinh con sớm ít nhất 3 tuần so với dự kiến hoặc trước tuần mang thai thứ 37. Trẻ sinh non có nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, ăn uống và dễ bị nhiễm trùng hơn.

Dữ liệu từ Cơ quan đăng ký Tiniest Babies, do Đại học Iowa thống kê, cho thấy Saybie là trẻ sơ sinh nhỏ nhất trên thế giới. Trước đây, em bé nhỏ nhất còn sống sót là bé gái đến từ Đức, sinh năm 2015, nặng 252 gram.

Cựu Ngoại trưởng Anh ra tòa vì nói dối

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: nhỏ nhất ,Em bé ,thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP