Cộng đồng mạng

Em bé ngoan ngoãn nằm trong xe bán bánh mì để mẹ mưu sinh gây xúc động mạnh

Ánh mắt ngây thơ của em bé khiến nhiều người ám ảnh.

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để con cái sống trong đủ đầy. Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình khó khăn đôi khi phải rong ruổi cùng cha mẹ trên con đường mưu sinh.

Em bé trong bức ảnh dưới đây cũng là một trường hợp như vậy. Nơi em nằm không phải là cái nôi hay chiếc giường êm ái mà trong một chiếc xe bán bánh mỳ chật hẹp.

Bên trên, mẹ em vẫn đang bày bán thực phẩm để kiếm tiền mưu sinh. Nhìn ổ điện cắm dây dợ loằng ngoằng ngay gần đó cùng sức nóng của những chiếc máy kẹp ngay trên đầu đứa nhỏ, người ta càng thêm xót xa, lo lắng cho sự an toàn của bé.

Người mẹ vừa bán hàng vừa chăm con.

Trong khi đó em bé vẫn nằm yên bú bình ngoan ngoãn. Có lẽ vì bất đắc dĩ, người mẹ mới phải mang em theo xe hàng. Được biết những bức ảnh này được chụp tại Cần Thơ.

"Nhìn hình ảnh này tự dưng cay mắt. Tội nghiệp em bé, thương cả cho người mẹ. Hai mẹ con cùng cố gắng nhé!", thành viên Duyên Phạm bình luận.

"Lo em bé bị nóng và nguy hiểm vì dây điện để ngay gần. Biết là vậy nhưng người mẹ chắc là không còn cách nào khác", một dân mạng khác bày tỏ.

Đứa trẻ vẫn nằm ngoan, tự cầm bình bú sữa.

Nhiều bình luận đồng cảm với hai mẹ con vì thấy tuổi thơ của mình ùa về trong bức ảnh.

"Ngày xưa mẹ cũng cho mình lên xe bán chè. Bên con, bên chè, lúc mình mới mấy tháng tuổi. Không làm lấy gì cho cả nhà ăn.

Mình cũng lớn lên như thế đấy, không sao đâu. Bé sẽ mạnh mẽ và nghị lực hơn các bạn cùng trang lứa. Chúc em ăn ngoan, chóng lớn, sớm đỡ đần cho mẹ nhé!", tài khoản Út Trinh viết.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP