Xã hội

Em bé 2 tháng tuổi bay một mình từ Hàn Quốc về nước tránh dịch Covid-19

Câu chuyện về em bé 2-3 tháng tuổi được bố mẹ tiễn ở sân bay Hàn Quốc một mình trở về nước trên chuyến bay Vietnam Airlines để tránh dịch Covid-19 đang được rất nhiều người quan tâm.

Hình ảnh em bé bay về từ Hàn Quốc trên page Thông tin Y tế

Những ngày qua, câu chuyện cảm động về tình người giữa tâm dịch virus Covid-19 ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cụ thể, trên Facebook group Thông tin Y tế đăng tải thông tin cho biết, những ngày đầu tháng 3/2020, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón nhiều chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc). Đặc biệt, trong những chuyến bay đó, những người làm phục vụ tuyến đầu tại sân bay Vân Đồn đón những em bé mới 2-3 tháng tuổi bay một mình.

“Sân bay Vân Đồn trong suốt thời gian hơn 1 năm hoạt động khai thác đã chứng kiến nhiều điều đặc biệt trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua vì đã đón các chuyến bay khởi hành từ ICN (Hàn Quốc). Nhưng có lẽ điều đặc biệt nhất là lần đầu tiên đón những em bé 2-3 tháng tuổi bay "một mình" được bố mẹ, gia đình tiễn ở sân bay và nhờ người quen trên chuyến bay ẵm về Việt Nam "tránh dịch virus corona (Covid-19)".

"Chúng tôi đã đón 02 em bé như vậy. Nhưng xa bố mẹ thì còn có các cô, các chú bác đồng bào. Trên máy bay có bác sĩ. Về tới sân bay, các em có nhân viên y tế tại sân bay thay bố mẹ chăm nom chu đáo đến khi làm đủ thủ tục để người thân tại Việt Nam đón các em về nhà.

Nhìn những hình ảnh ấm áp này, tin rằng bố mẹ các bé sẽ thấy an tâm. Con đã an toàn về lại vòng tay gia đình, về quê hương”, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn xúc động nói.

Câu chuyện cháu bé 2 - 3 tháng tuổi từ Hàn Quốc về nước được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines xác nhận trên Kiến thức rằng, vừa có một cháu bé khoảng 2-3 tháng tuổi từ Hàn Quốc về nước mà không có bố mẹ đi cùng để chăm sóc trên chuyến bay do Vietnam Airlines thực hiện.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm: Một cháu bé được bố mẹ gửi người thân từ Hàn Quốc về Việt Nam. Quá trình gửi có giấy ủy quyền và đầy đủ thủ tục. Sau khi về đến Sân bay Vân Đồn, bà của cháu bé đã đón. Hiện tại cả 2 bà cháu đã được đưa vào cách ly an toàn.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP