Thể thao

Duy Mạnh, Văn Đức và các cầu thủ tuổi Tý gặp hạn năm 2020

Đỗ Duy Mạnh, Phan Văn Đức hay Nguyễn Phong Hồng Duy là 3 trong số khá nhiều những cầu thủ tuổi Tý của bóng đá Việt Nam gặp hạn trong năm tuổi 2020 của mình.

Bóng đá Việt Nam có khá nhiều cầu thủ sinh năm 1996 (tuổi Tý). Đây đều là những gương mặt được kỳ vọng lớn tại CLB, nhưng dường như năm Canh Tý 2020 lại không mang lại may mắn cho những cầu thủ tuổi Tý.

1. Chấn thương đeo bám: Duy Mạnh - Xuân Mạnh - Lâm Ti Phông

Trong chiến tích giành ngôi vị Á quân U23 Châu Á 2018 của U23 Việt Nam, bộ đôi cầu thủ tên Mạnh là Đỗ Duy Mạnh và Phạm Xuân Mạnh đã góp công không hề nhỏ. Tuy nhiên, sau 2 năm kể từ những ký ức ngọt ngào tại Thường Châu, cả 2 đều bị chấn thương đeo bám trong năm 2020.

Với Xuân Mạnh, anh liên tục dính những chấn thương khác nhau và phải ngồi ngoài 2/3 mùa giải. Phải tới tháng 9/2020, hậu vệ này mới có thể trở lại đội hình của SLNA. Xuân Mạnh thi đấu 6 trận và góp phần giúp đội bóng xứ Nghệ sớm trụ hạng tại V.League 2020. Tới V.League 2021, anh đá chính cả 3 vòng đấu đầu tiên, thi đấu cực hay nhưng không thể đem về những kết quả có lợi cho SLNA (thua 2, hoà 1).

Xuân Mạnh thi đấu tốt sau khi trở lại vì chấn thương

Với Duy Mạnh, anh không có may mắn như người đồng đội tại tuyển Việt Nam. Pha va chạm với tiền đạo bên phía TP.HCM trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 khiến Duy Mạnh đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và tổn thương sụn chêm.

Điều này khiến cho trung vệ của Hà Nội FC phải ngồi ngoài trong cả năm 2020 và mới chỉ trở lại vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, việc phải rời xa sân cỏ quá lâu khiến Duy Mạnh không có được cảm giác bóng và phong độ tốt nhất, dẫn đến những sai lầm liên tiếp trong các trận giao hữu của Hà Nội FC.

Duy Mạnh chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất

Một cầu thủ tuổi Tý khác cũng gặp chấn thương nặng trong năm 2020 là Lâm Ti Phông. Chia tay Sanna Khánh Hoà ở giải hạng Nhất, những tưởng Ti Phông sẽ có khởi đầu tốt đẹp tại TP.HCM thì chấn thương trật khuỷu tay khiến anh chỉ thi đấu đúng 3 trận trong màu áo đội bóng Sài thành.

2. Mất vị trí tại CLB: Thế Tài - Văn Đại

Mùa giải 2019, Quàng Thế Tài là thủ môn số 1 của Viettel và chơi khá tốt. Tuy nhiên, sang mùa giải 2020, Nguyên Mạnh cập bến đội chủ sân Hàng Đẫy và đẩy Thế Tài lên băng ghế dự bị. Kết quả, thủ môn sinh năm 1996 không được ra sân một phút nào suốt từ V.League 2020 đến nay.

Không đến mức mất vị trí hoàn toàn như Thế Tài nhưng Lê Văn Đại cũng trải qua một năm 2020 đáng quên. Từ chỗ chắc suất đá chính trong đội hình của Thanh Hoá, Văn Đại chủ yếu vào sân từ ghế dự bị. Cả V.League 2020, Văn Đại có vỏn vẹn 5 lần ra sân từ đầu. Đến V.League 2021, anh cũng có 2 lần vào sân thay người.

Thế Tài không còn được trọng dụng ở Viettel

3. Không có phong độ cao: Văn Đức - Hồng Duy - Văn Long

Là ngôi sao được kì vọng nhất của SLNA nhưng Văn Đức không để lại nhiều dấu ấn trong năm 2020. Trở lại sau thời gian dài vật lộn với chấn thương ở V.League 2019, Văn Đức thường xuyên có tên trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ.

Dù vậy, tiền đạo này không có được phong độ cao và chỉ đóng góp vỏn vẹn 2 bàn thắng ở V.League 2020. Màn trình diễn kém ấn tượng của Văn Đức là một trong những nguyên nhân khiến SLNA chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 vào cuối mùa giải.

Văn Đức không gây ấn tượng ở mùa giải 2020

Hồng Duy của HAGL cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Trong một mùa giải HAGL thi đấu trồi sụt thì Hồng Duy cũng không có được phong độ cao nhất và đặc biệt sa sút vào cuối mùa. Bên cạnh Hồng Duy, một số cầu thủ tuổi Tý khác của đội bóng phố Núi như Văn Anh, Văn Tài hay Ngọc Quang đều để lại thất vọng.

Chỉ có Văn Toàn và phần nào là Văn Thanh là đáp ứng được kỳ vọng trong năm tuổi của mình.

Trong khi đó, Văn Long là một trường hợp hoàn toàn khác. Cầu thủ này nổi lên ở giai đoạn đầu mùa với 4 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Văn Long làm được.

Văn Long không duy trì được phong độ trong cả mùa

Anh tịt ngòi từ vòng đấu thứ 9 cho tới hết mùa giải. 2 trận đấu đầu tiên của V.League 2021, Văn Long chỉ 1 lần được vào sân thay người ở trận gặp TP.HCM.

Hy vọng trong năm mới Tân Sửu 2021, những cầu thủ kể trên sẽ có được phong độ cao nhất cùng những màn trình diễn thuyết phục nhất trong màu áo đội bóng chủ quản.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP