Thể thao

Duy Mạnh nói về "đàn em" Thanh Bình

“Khát khao và cống hiến thì Nguyễn Thanh Bình có thừa” đó là câu nói mà người “đàn anh” trung vệ Duy Mạnh (CLB Hà Nội) nói về một người em ở U22 Việt Nam vào chiều 10-5.

Chiều 10-5, đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 3 ở sân bóng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trong buổi trả lời phỏng vấn, Duy Mạnh cho biết: "Nguyễn Thanh Bình là 1 cầu thủ tốt, tuy em ấy có tuổi đời trẻ nhưng sự khát khao và cống hiến thì em ấy có thừa. Bình là người thi đấu tốt tại CLB Viettel và qua những đánh giá của Ban huấn luyện (BHL), em ấy đã được chọn".

Cầu thủ quê Đông Anh (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng Thanh Bình còn phát triển hơn nữa. Được làm việc với Ban huấn luyện trong thời gian dài, đó là một trải nghiệm rất quý báu. Trước mắt là các trận đấu rất khó khăn, chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất có thể, đối thủ cũng vậy, toàn đội đang có tinh thần thoải mái để hướng tới mục tiêu cao nhất".

Nguyễn Thanh Bình sinh năm 2000, là trung vệ thuộc biên chế CLB Viettel. Thanh Bình cùng với Hữu Thắng, Danh Trung và Mạnh Dũng là nòng cốt của U19 Viettel giành hạng ba VCK U19 Quốc gia 2017 trước khi vô địch VCK U21 Quốc gia 2020.

Cầu thủ Duy Mạnh thuộc biên chế CLB Hà Nội

Ở đợt hội quân gần nhất của U22 Việt Nam. Thanh Bình cũng được HLV Park điền tên. Trung vệ trẻ người Thái Bình được ra sân trong cả 2 trận giao hữu của U22 Việt Nam với đội tuyển Việt Nam.

Khi được hỏi về sự cạnh tranh ở vị trí trung vệ, Duy Mạnh cho biết: "Đội hình hiện tại có nhiều cầu thủ tốt, từ các cầu thủ trẻ đến lứa đàn anh, mỗi người đều có điểm mạnh riêng, từ đó tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, đội tuyển sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn".

"Suốt thời gian qua ở CLB, tôi đã cố gắng hết sức để trở lại với phong độ tốt. Tôi thấy rất vui khi được HLV Park triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, song song với đó là trách nhiệm, tôi sẽ phải cố gắng cùng cả đội để có được trạng thái tốt nhất khi ra sân"- Duy Mạnh cho biết thêm.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh là 1 trong 2 đội phó của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á. Duy Mạnh đã trải qua thời gian dài điều trị chấn thương năm 2020 và mới trở lại đầu mùa giải 2021.

Theo lịch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Hà Nội cho đến ngày 26-5 trước khi lên đường bay thẳng sang UAE và sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 31-5 tới.

Tác giả: Ngô Nhung

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP