Du lịch

Đường vào đầm sen hoa nở bạt ngàn ở Nha Trang

Khu đầm sen cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 10 km về phía nam, khách có thể tự do vào tham quan từ sáng đến tối.

Tôi hỏi đường nhiều lần, cuối cùng cũng tìm được Tràm Chim, Phước Đồng, Nha Trang. Để đi đến đây, tôi theo đại lộ Nguyễn Tất Thành vào trung tâm xã Phước Đồng, ngay ngã ba đi sân bay Cam Ranh, rẽ về hướng phải, đi chừng hơn một km thấy tấm bảng bên phải chỉ vào một con đường nhỏ: “Đảm tràm chim”.

Khu đầm có lối đi bằng tre để khách tham quan.

Phóng xe đi tiếp qua khu dân cư, lọt vào con đường ruộng, bao quanh là những thửa ruộng trồng rau muống. Đó là một không gian yên ắng và thanh bình. Rồi tôi nhìn thấy những chiếc lều lợp lá, cả một đầm sen bắt đầu nở hoa. Ngay tức khắc, tôi bị vẻ đẹp ở đây mê hoặc.

Nơi đây còn hoang sơ và bình dị. Những ụ rơm chẳng phải làm duyên, tạo cảnh mà chủ yếu trữ lương thực cho gia súc. Một con đường đất bao quanh đầm sen rộng 2.000 mét vuông này. Trên đó có một vòm sắt cho những cây bầu, cây mướp leo lên. Cô bé nhân viên hồn nhiên bảo khách cứ tham quan, chụp ảnh.

Đây là nơi khách có thể nghỉ ngơi, ăn uống với các món dân dã.

Đầm sen Phước Đồng nguyên là đất trũng, xưa trồng rau muống. Từ đầu năm 2017, chủ nhân ở đây là anh Đảm quyết định chuyển qua trồng hoa sen. Giống hoa anh chọn trồng lấy từ Đồng Tháp, lá vừa đủ, hoa nhỏ phớt hồng. Tuy nhiên, cuối năm 2017 cơn bão số 12 đã gây thiệt hại cả đầm sen. Giờ anh gây dựng lại những chiếc lều, sen bắt đầu nở trong đầm mênh mông.

Những chiếc cầu tre đan xen trong đầm, có khi hoa sen cùng mọc ngay trên cầu. Khách đi theo những nhánh rẽ của cầu mà ngắm nhìn, tận hưởng. Khách đi mỏi chân có thể vào bất cứ chiếc lều nào đó nghỉ ngơi. Không gian bao quanh nơi này cũng rất im ắng, không ồn ào tiếng xe cộ; xa xa là núi, cánh rừng đước nguyên sinh, ruộng đang non tơ màu xanh lúa mới. Khi chiều bắt đầu, nắng nghiêng sau núi, bạn sẽ thấy từng đàn chim bay về rừng đước, qua đầm sen, một cảnh sắc tuyệt vời.

Khu đầm nằm trên tuyến đường từ trung tâm ra sân bay Cam Ranh.

Hiện nơi này vào cửa tự do, không thu bất cứ một loại phí nào. Khách có thể ăn uống tại đây với các món đồng quê trong các lều ngắm hoa sen. Thời gian tham gian từ 8h sáng đến tối.

Tác giả: Khuê Việt Trường

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đầm sen ,hoa sen ,Nha Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP